ประเทศไทย พ้อมแล้วหรือกับIT


ประเทศไทย พ้อมแล้วหรือกับIT

    นโยบายของรัฐบาลแจกแท็บเล็ตให้กับนักเรียน ป.1 ทั่วประเทศ โดยตั้งความหวังที่จะให้เด็กไทยมีความรู้ด้าน IT เท่าเทียมกับนานาชาติ แต่วันนี้เด็กไทยได้กล่าวกระทรวงศึกษาธิการไปแล้ว

    เมื่อวันจันทร์ ที่ 17 กันยายน 2555เว็บไซต์กระทรวงศึกษาธิการโดนแฮกโดยวัยรุ่นไทย

ณ เวลาราวๆ 16.40 น. มีคนพบว่า ในหน้าเว็บไซต์กระทรวงศึกษาธิการ (www.moe.go.th) มีมือดีไปเปลี่ยนภาพแบนเนอร์ 3 ภาพ

ภาพแรกเขียนว่า "Hacked by Gleich zi Libertia... We don't need you.. Bring me democrazy !"

ภาพที่ 2 เขียนว่า "พวกเราคือ "Libertia" เราทำในสิ่งที่เราอยากทำ เพื่อรักษาเสรีภาพของเรา คุณไม่มีสิทธิ์ในการควบคุมวัยรุ่นอยากพวกเรา เรามีชีวิต เรามีกฎของพวกเราเอง"

ภาพที่ 3 เขียนว่า "We're Libertia We do whatever we want, before we can. Don't dominant your teenager. We have our life, We have our rules"

พร้อมกันนี้พบว่าแฮกเกอร์ได้มีการประกาศล่วงหน้าเอาไว้แล้วใน Facebook Fanpage ในชื่อ "โหดสัส V2" และในเวลานี้ (17.54 น.) พบว่าเว็บไซต์ของกระทรวงศึกษาธิการยังไม่สามารถเข้าชมเนื้อหาได้ อย่างไรก็ตามพบไทยรัฐได้ tweet โดยกล่าวไว้ว่า "รัฐมนตรีว่าการกระทรวง ICT ได้ทราบเรื่องนี้แล้ว และจะตามล่าตัวผู้กระทำอย่างแน่นอน"

หมายเลขบันทึก: 502636เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2012 09:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กันยายน 2012 09:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท