Angry birds ตลุย CQI รพ.พิมาย


        และแล้วก็มาถึงงาน  เทศกาลการนำเสนอผลงานคุณภาพ  อย่างต่อเนื่อง CQI รพ.พิมาย  ซึ่งงานนี้ ชลัญเป็นกรรมการอยู่ด้วย  ในตอนแรกได้รับมอบหมายให้เป็นกรรมการให้คะแนนบอร์ด  แต่ดูแล้วมิมันสส์.....  ไม่ใช่ Nature  ชลัญธร  จึงขอ off ตัวเองมาเป็นผู้ดูแลผลประโยชน์ของ คนที่เข้าร่วมกิจกรรมจะสนุกกว่า  เริ่มจากจัดทำ เสื้อสำหรับเป็นรางวัลในการตอบคำถาม  ใช้  Logo Angry brids  มีคนสงสัยไม่น้อย ว่าทำไมต้อง angry brids  แต่ชลัญธร ทำอะไรมัมีนัยยะเสมอ  เป็นนัยยะแบบ 0.99 น่ะ 

        หากใครเลยเล่นเกมส์นี้จะรู้ว่า  เล่นยังไงก็ไม่จบ  เล่นไปได้เรื่อยๆ  เริ่มแรก เล่นเพื่อเอาชนะ  ต่อมา เล่นเพื่อชนะแบบได้ 3 ตาว  ต่อมาอีก หลังจากได้ 3 ดาว แล้ว ต้องให้ได้ 3 ตาวแบบคะแนนมากขึ้น  ซึ่งอยู่กับการวางแผน ปรับปรุงวิธีการไปเรื่อยๆ  ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องดู ที่ความสามารถ ของ angry birds แต่ละตัวด้วย เพราะแต่ละตัวมีความสามารถที่เป็นจุดแข็งของตัวเองอยู่   เปรียบเสมือนแต่ละฝ่ายงาน ใน รพ.นั่นเอง  ( มันคนละเรื่องก็ยังอุตสาห์ โยงให้เข้ากันจนได้  สามารถจริง ชลัญธร)

         

เมื่อทำเสื้อเสร็จ  แล้ว  มิวายกรรมการเห็นยังยากได้  เป็นเสื้อ staff สั่งทำแบบ stat  คือ  ทำภายในวันเดียวให้เสร็จ ปาเข้าไป 6 ทุ่ม แหม ! ใช้คุ้มจริง

 

วันที่ 13 /9/55 ก็ได้เวลาเตรียมงาน  ได้พี่ๆน้องๆ จาก ฝ่ายบริหาร แผนกคนสวน และโรงช่าง มาช่วยเตรียมสถานที่   

และแล้วก็ ถึงวัน มหกรรม CQI รพ.พิมาย 14/9/55 ก็เป็นวันที่ แผนกผู้ป่วยมากเหมือนเดิม  ชลัญขึ้นไปช้า  ได้ถ่ายรูปบรรยากาศมาให้ชมกันค่ะ

      ในช่วงบ่ายของงานนั้นเป็นการนำเสนอ งาน CQI  ซึ่งผลงานของชลัญทำร่วมกันทีมศัลยกรรมก็ได้นำเสนอในงานนี้ด้วย ได้รางวัลที่ 2  เรื่อง  "นวัตกรรมลดแรงกดทับ" 

      การจัดมหกรรม CQI  เป็นกิจกรรมที่จะช่วยส่งเสริมกระตุ้นให้บุคคลากร ในโรงพยาบาล  ได้ตื่นตัวในการพัฒนาคุณภาพ ในงานของตน ซึ่ง รพ.  พิมายจะทุก ปี ในช่วงเดือนกันยายน  และจะเป็นการสื่อสารว่า  ต้องเตรียมพัฒนาต่อยอดในปีถัดไป ได้แล้ว  ซึ่งจัดเป็นวงล้อแบบนี้มาเป็นครั้งที่ 6 แล้วค่ะ

 

ชลัญธร  

 

 

หมายเลขบันทึก: 502438เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2012 15:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กันยายน 2012 22:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

"นวัตกรรมลดแรงกดทับ" .....:):)

เสื้อสวยครับ ท่าน ผอ.ยังเป็น ศิษย์ เก่า มอดินแดง ท่านเดิมใหมครับ

ท่านวิชญธรรมงงล่ะซิ เรื่องนี้แหล่ะที่จะเรียนปรีกษา เดี่ยว mail หาค่ะ

กราบขอบคุณท่าน อ.jj ค่ะที่กรุณามาเยี่ยม blog ผอ.ยังเป็นท่านเดิมค่ะ ศิษย์ ม.ดินแดง ผอ.ชัชวาล ลีลาเจริญพร ค่ะ

แหม.. ไม่ชวนกันไปชมงานมั่งคะน้องชลัญ.. จะได้แอบเอามาเป็นแนวของสูงเนินบ้าง

ที่รพ.สูงเนินจะจัด ๒๕-๒๖ ตุงลาคม ๒๕๕๕ นี้นะคะ เชิญมาร่วมงานล่วงหน้าเลย.. เดี๋ยวส่งบัตรเชิญตามไปนะคะ.. ช่วงนี้ให้แต่ละหน่วยงาน ส่งเค้าโครงร่าง CQI มาให้คกก.อ่านก่อน แล้ววันที่ ๒๐ ก.ย. นี้ให้มานำเสนอให้คกก.ฟังค่ะ เพื่อปรับปรุงแก้ไขก่อนจัดงานมหกรรมคุณภาพ (ขอเล่านีสนึง)

 

ที่ยิ้มๆ คือรูัตัวว่า คงจะเป็นงานนี้ที่เข้า.....ฮิฮิ:) (เขามีทำขายอยู่หลายแบบละนะครับ?)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท