พระคุณครู l พระคุณของผู้เสียสละ


 วันนี้นั่งทบทวนตนเอง

จากที่ได้ภาพสะท้อนจากครู กับอาทิตย์ที่ผ่านมา ครูคลี่บอกว่า ให้โอกาสหนูได้เยียวยาตนเอง ในช่วงที่ทุกคนติดตามครูบาอาจารย์ซึ่งหนูก็ได้รับการเยียวยา อย่างที่ครูเมตตาไว้จริงๆโดยที่หนูไม่รู้เลย ในช่วงแรกเพ่งโทษครูด้วยซ้ำจนมาคบิ๊กกับตนเองถึงค่อยมา สำนึกได้แล้วระลึกขอบพระคุณ


ครูช่วยชี้อีกว่าในระหว่างที่หนูได้รับการเยียวยามี 5 ดวงจิตของอุบาสิกาน้อยๆ ที่เสียสละกลับบ้านให้หนูมี ช่องว่าง ในการเยียวยาตนเอง
ซึ่งครูบอกว่่า

"เราเสี่ยงทำร้ายดวงจิตน้อยๆ 5 ดวง โดยให้เขากลับบ้านเพื่อให้ติ๋วได้เยียวยาตนเอง"


ประโยคของครูทำให้ใจหนูรู้สึกยวบลง อ่อนโยนมากขึ้นสำนึกในพระคุณครูสำนึกในพระคุณของเหล่าอุบาสิกาน้อยๆและพี่ๆ


ครูทำให้เห็นว่่าทุกวันๆการเยียวยาตนเองมีความจำเป็นมากหนูทำได้แต่ก็ยังไม่ค่อยทำ
ผู้คนที่ให้โอกาสหนูได้ รีเซตตนเองโดยการนำของครู ทำให้รู้สึกเลยว่า

"หนูเป็นหนี้บุญคุณ"

ซึ่งการทดแทนพระคุณที่ดีที่สุดคือ ตั้งใจภาวนาขัดเกลาตนเอง

เมื่อถึงเวลาจะรู้ได้เองว่า ควรจะทำอะไร

หมายเลขบันทึก: 501896เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2012 12:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กันยายน 2012 12:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท