นักวิชาการเกษตร คณะเกษตรฯ มข.อบรมทำกระชังเลี้ยงปลาดุกและเลี้ยงกบขวด


การเลี้ยงปลาดุกในกระชังและเลี้ยงกบขวด เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของเกษตรกรที่ไม่มีพื้นที่มากพอ ซึ่งดูแลง่าย จับบริโภคง่าย ทำให้มีอาหารโปรตีนบริโภคตลอดปี และสามารถลดรายจ่ายในครัวเรือนตามแบบเศรษฐกิจพอเพียง

       นายกัมพล ไทยโส นักวิชาการเกษตร สังกัดภาควิชาวิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น รับเชิญจากนายชารี พานสายตา นายกเทศมนตรีตำบลสาวะถี เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ หลักสูตร “ฝึกอบรมการจัดทำกระชังเลี้ยงปลาดุกบนดินและการเลี้ยงกบขวด”แก่เกษตรกร จำนวน 30 คน ในโครงการเพาะเลี้ยงสัตว์บกสัตว์น้ำ เพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรรู้จักวิธีการทำกระชังเลี้ยงปลาดุกแบบประหยัด และการนำขวดพลาสติกรีไซเคิลมาทำเป็นภาชนะเลี้ยงกบในพื้นที่ที่จำกัดและมีต้นทุนต่ำจัดโดยงานส่งเสริมอาชีพ สำนักปลัดเทศบาลตำบลสาวะถี เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2555 ตั้งแต่เวลา 09.00-16.30 น. ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลสาวะถี อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น
      โดยกิจกรรมการอบรมประกอบด้วย ในภาคเช้าเป็นการบรรยายทฤษฎีแนวทางในการปฏิบัติ ส่วนในภาคบ่าย มีการลงมือปฏิบัติจริงในการทำกระชังเลี้ยงปลาดุกบนดินและการเลี้ยงกบขวด จากนั้นเป็นการมอบพันธุ์ปลาดุกและกบ ที่เป็นผลงานจากภาควิชาประมง ให้แก่นายบุญเลิศ พลตรี รองนายกเทศมนตรีตำบลสาวะถี เพื่อแจกจ่ายแก่เกษตรกรผู้เข้าร่วมอบรมต่อไป

       คลิกชมภาพข่าว

       ระเบียบ สาขวา ข่าว/ภาพ กิตติศักดิ์ สิงหา สังเคราะห์/เผยแพร่

หมายเลขบันทึก: 501618เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2012 18:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กันยายน 2012 18:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท