วิธีเพิ่มกลูตาไธโอนง่ายๆ


กลูตาโธโอนทำให้ผิวขาวขึ้น

กลูตาไธโอนเป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่ประกอบจากกรดแอมิโน 3 ตัว ได้แก่ cysteine  glutamate และ glycine

กลูตาไธโอนทำหน้าที่ 1.ต้านฟรีแรดิคัล(free radical) ในระดับเซลล์ ช่วยเสริมสร้างการทำงานของวิตามินซีและอี 2.กำจัดพิษ(Detoxification) ช่วยสร้างเอนไซม์ในกระบวนการกำจัดพิษ โดยเปลี่ยนสารพิษชนิดที่ไม่ละลายในน้ำให้ละลายในน้ำได้ดีขึ้น เพื่อง่ายต่อการกำจัดออกจากร่างกาย 3.กระตุ้นภูมิคุ้มกันในร่างกาย(Immune Enhancer) ต่อต้านสิ่งแปลกปลอมต่างๆ 4.อื่นๆ ช่วยสร้าง ปกป้องและซ่อมแซมรหัสพันธุกรรมหรือดีเอ็นเอ(DNA) สังเคราะห์โปรตีน เสริมความแข็งแรงแก่เม็ดเลือดแดงและกระตุ้นการดูดซึมสารอาหารของเซล

ถ้าร่างกายขาดกลูตาไธโอนจะทำให้เกิดปัญหาเช่น เซลล์ตับทำงานผิดปกติ บางกรณีในกลุ่มผู้ป่วยโรคมะเร็ง โรคเอดส์ หรือมีภูมิคุ้มกันบกพร่องอาจทำให้โรคยิ่งแย่ลง

วิธีเพิ่มกลูตาไธโอนง่ายๆ

1.กินอาหารธรรมชาติ แหล่งกลูตาไธโอนจากผักพบมากในหน่อไม้ฝรั่ง บรอกโคลี อะโวคาโด มะเขือเทศ ผักโขม จากผลไม้พบในสตรอว์เบอร์รี่ แตงโมและองุ่น ถั่วเปลือกแข็งพบในวอลนัท เนื้อสัตว์พบในปลา

2.อาหารเสริมที่เพิ่มระดับกลูตาไธโอน ได้แก่ เอ็น-อะเซทิลซีสเตอีน(N-acetylcysteine) ซึ่งเป็นสารตั้งต้นของกลูตาไธโอน 

3.หลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยง ที่ลดระดับกลูตาไทโอน เช่น งดดื่มแอกอฮอล์เพราะมีผลทำลายตับ งดสูบบุหรี่ งดกินของหวานและไม่เครียด

 

หมายเลขบันทึก: 501529เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2012 17:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กันยายน 2012 11:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • เห็นด้วย...ลดโรค...ลดพุง...ลดอ้วน  นะคะ

สวัสดีครับ คุณอ้อมอุษา สุ่มมาตย์

เนื่องจากท่านได้รับรางวัลจากเว็บไซต์ GotoKnow.org จากการเขียนบันทึกแบ่งปันความรู้ของท่านโดยใส่คำสำคัญว่า "GotoKnow" ผ่านทางเว็บไซต์ GotoKnow.org ทาง GotoKnow จึงคัดเลือกให้ท่านได้รับรางวัล  ซึ่งของรางวัลที่ท่านได้รับนั้นคือ "เสื้อโปโล" ดังนั้นทางทีมงานจึงเรียนขอชื่อ ไซต์เสื้อ และที่อยู่ของท่านที่สะดวกในการรับของรางวัลจากทีมงาน โดยท่านสามารถส่งข้อมูลมาที่ ([email protected])

                      ขอบคุณครับ
                   ทีมงาน GotoKnow
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท