นักศึกษาปริญญาโท คณะเกษตรฯ มข.รับทุนการศึกษาดูงานที่ประเทศไต้หวัน


นายจักรพงษ์ กางโสภา และ นางสาวอรนุช เดียมขุนทด นักศึกษาระดับปริญญาโท ภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตร ได้รับทุนไปศึกษาดูงานทางด้านเทคโนโลยีเมล็ดพันธุ์ ที่ประเทศไต้หวัน วันที่ 6-10 พฤศจิกายน 2555

          เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2555 เวลา 08.52 น. คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยรองศาสตราจารย์ ดร.อนันต์ พลธานี คณบดี รับมอบทุนการศึกษา จากนายสมภพ พอดี    กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอเอสพี (ประเทศไทย) จำนวน 35,500 บาท(สามหมื่นห้าพันห้าร้อยบาทถ้วน) ซึ่งมี รองศาสตราจารย์ ดร.บุญมี ศิริ อาจารย์ประจำภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตร นายสงัด ปัญญาพฤกษ์ เลขานุการคณะ และนายสมโชค เพ็งลี นักวิชาการศึกษา เป็นสักขีพยาน เพื่อสนับสนุนให้ นายจักรพงษ์ กางโสภา และ นางสาวอรนุช  เดียมขุนทด นักศึกษาระดับปริญญาโท สาขาพืชไร่ ภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตร ที่มีรองศาสตราจารย์ ดร.บุญมี ศิริ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา ให้เดินทางไปศึกษาดูงานทางด้านเทคโนโลยีเมล็ดพันธุ์ การผลิตและการตลาด ที่ประเทศไต้หวัน ในระหว่างวันที่ 6-10 พฤศจิกายน  2555
          นายสมภพ พอดี กล่าวถึงเหตุผลของการมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้ว่า ได้มีโอกาสมาศึกษาเรียนรู้จาก รองศาสตราจารย์ ดร.บุญมี ศิริ และได้เห็นว่า มีนักศึกษาจำนวนหนึ่งที่จะมีโอกาสได้ไปศึกษาดูงานในต่างประเทศ และเข้าใจว่าทางคณะหรือภาควิชา อาจมีงบประมาณจำนวนจำกัด ซึงทางบริษัทฯพอมีกำลังสนับสนุนในส่วนนี้ เพื่อเป็นการขอบคุณทางคณะเกษตรศาสตร์ ที่ได้ให้ความช่วยเหลือทางด้านวิชาการแก่บริษัทด้วยดีตลอดมา โดยบริษัท ไอเอสพี ( ประเทศไทย ) ดำเนินธุรกิจเกี่ยวข้องกับสารเคมีที่ใช้ในอุตสาหกรรม และการเกษตร มีสำนักงานตั้งอยู่ ชั้น 9 อาคารหวั่งหลี เลขที่ 297 ถนนสุรวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
           คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้รับมอบทุนไว้แล้ว โดยจะดำเนินตามขั้นตอนเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของผู้มอบต่อไป และขอขอบพระคุณ มา ณ โอกาสนี้

           คลิกชมภาพข่าว

          กิตติศักดิ์ สิงหา ข่าว/ภาพ

หมายเลขบันทึก: 501414เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2012 16:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2012 22:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท