" ตำรวจกับกฏจราจร " - ๒


โตนี่ - ฟาง. GotoKnow.

* ท่านเคยคิดแบบผมหรือไม่ว่า..เงินที่นำไปใช้ในการเลือกตั้งจริงบ้าง..เลือกตั้งซ่อมบ้าง..น่าจะนำมาใช้ประโยชน์อย่างอื่น  มิใช่ต้องนำภาษีของคนที่หาเช้ากินค่ำไปใช้แบบไร้ค่า..

 

เลือกตั้งเสร็จก็มาฟ้องร้องว่า..อีกฝ่ายโกง เอ้า ! เลือกตั้งกันใหม่อีกครั้ง หมดไปอีกเท่าไร ? ได้ตัวมาก็มากอบโกยกันทั้งตระกูล..ถ้าไม่เกรงว่าหยาบคายผู้เขียนอยากเขียนว่าโกงกันทั้งโคตร..นักการเมืองบางคนบางพรรคดีแต่เห่า กล่าวหาฝ่ายตรงข้ามเสมอๆ. โธ่ ! ฟังแล้วผมยังเคยหลงเชื่อเลยครับ พอรู้ว่าศาลสั่งขังแม่ตัวเองเพราะโกง..ผมหมดความศรัทธาเลย..ดีแต่เห่าที่แท้นี่ไง !ที่เขาเรียกว่าโกงตัวแม่..กลับมาที่ผู้สมัครท่านใหม่ดีกว่าน๊ะเพราะผมดีใจครับ..ที่ไม่เจอภาพของท่านในปฏิทินโจร..แสดงว่าท่านต้องเป็น..คนประเภทที่ซื่อเหมือนสัตย์..ขอนำคำพูดของท่ารองสวัสดิ์ฯมาเขียนสักหน่อย..ต้องขออภัยน๊ะครับ.

 

ในบ้านเราเดี๋ยวนี้มีกล้องจับความเร็วอยู่ทั่ว.  - ขับรถควรระวัง !

ผู้เขียนเคยชื่นชมความซื่อสัตย์ของท่านมาเงียบๆนานแล้ว. ถ้าได้มาเป็นผู้ว่ากทม.ไม่รู้ว่าท่านจะทำให้ผู้เขียนผิดหวังหรือไม่ ?ไม่อยากคิด.เรื่องเงินทองๆนั้นมันไม่ยอมเข้าใครออกใครเสียด้วยสิ !การจราจรในบ้านเราก็เช่นกันครับยิ่งในกทม.ล่ะก็ถ้าฝนตกเมื่อไร ?รถติดกันเป็นชั่วโมงทีเดียว เรื่องการ จับต่างๆไม่ว่าเรื่องความเร็ว..เรื่องการสวมหมวกกันน๊อค..ขับรถย้อนศร และอื่นๆ ไม่มีบรรทัดฐานเดี๋ยวกูจับ..เดี๋ยวกูเมิน..ทำเป็นไฟไหม้ฟางเสมอๆ ล่าสุดพี่จ่าออกมาบอกสื่อว่า..จะเป็นการเตือนก่อนถ้าต่อไปถูกจับข้อหาเดิมๆจะปรับหนัก..ให้แบกหินหรือเปล่าน๊ะ ?

 

กล้องรุ่นใหม่สามารถเห็นรายละเอียดได้มาก. -ใครแหลมล่ะก็.

ยังมีอีกหลายข้อหาที่จะต้องจับจริง และมีการประกาศว่า..จะเอาจริงกับพี่แท็กซี่ที่ปฏิเสธการรับผู้โดยสาร. ขอโทษน๊ะพี่ ..กลับไปนอนรอรับมรดกจากป้าพี่ไม่ดีหรือ ? ที่จะต้องมาเลือกเอาเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติหรือฝรั่ง..อีกหน่อยพี่ไม่เรียกร้องเอาพริกกับเกลือด้วยหรือ? เวลาเกิดเหตุทีไรมักจะออกมาบอกสื่อว่า..อ้า..อ้าจนท.ตำรวจเรามีไม่พอครับ..คนไทยในต่างแดนได้นำข้อความมาลงแล้ว และผมจะขอร่วมในเรื่องเดียวกันต่อเลยน๊ะครับ..คัดมาจากคอลัมน์ของสนุกดอทคอม. - ๑ ส.ค.๕๕ ผู้เขียนอยู่ต่างประเทศมาก็จะครบ ๒ ปีแล้ว..เห็นความต่างของกฎจราจรของที่นี่..กับของที่บ้านเราอย่างเห็นได้ชัด..

 

รับอะไรเลือกก่อนน๊ะค๊า.  - อ๋อจ่ายแล้วค่า..จ่ายรายปีค่า.

อยากให้บ้านเราเป็นอย่างนี้บ้างจัง..อยากให้ท่านได้ดูความแตกต่างของประเทศที่พัฒนาแล้วกับประเทศที่กำลังพัฒนา..ตัวเขียวคือต่างประเทศ. - น้ำเงินคือในบ้านเรา.ไฟเหลือง  ต้องหยุดทันทีไม่ต้องรอถึงไฟแดง.น้อยมากที่คนขับรถจะฝ่าไฟเหลือง. ไฟเหลือง : ต้องรีบไปก่อนที่ไฟจะแดงด้วยการขับรถฝ่าไปเลย.ทางม้าลายมีเยอะ..สะพานลอยไม่ค่อยมีคนข้ามรถต้องจอดทุกครั้ง แม้จะไม่ค่อยเต็มใจ. ถ้าไม่จอดโดนจับ.ในบ้านเรากูนึกจะข้ามตรงไหน ?  กูก็วิ่งข้ามด้วยความเร็ว..รอดไปบ้าง..โดนเฉี่ยวชนบ้าง..บางรายใจถึงไม่ยอมเอาความ. ทางม้าลาย : ในบ้านเราทางม้าลายมีเยอะ คนขับรถมักจะไม่ค่อยยอมจอดให้คนข้าม    แถมคนที่จะข้ามถนน..

คนขับมักจะอายุยังไม่ครบบวชเสมอ.  - ลูกขโมยรถไปเองค่า.

ก็มักจะข้ามกันแบบคนท้องเสีย. กระปิดกระปรอย. ที่จริงควรรอให้เป็นกลุ่มใหญ่แล้วข้ามเสียทีหนึ่ง..แล้วรอใหม่อีกกลุ่ม..สะพานลอยก็มีมากแห่ง.แต่ใช้สำหรับขอทานและคนนำของมาขายเพราะ..ไม่ต้องเสียค่าที่.เวลากลางวัน. ส่วนกลางคืนเป็นที่ซ้อมของบรรดาโจร  หรือนักข่มขืนหน้าใหม่หรือใช้เป็นสนามประลองยุทธของนักเรียนในคราบนักเลง..บางประเทศใกล้บ้านเรานี่เองยอมขัดใจประชาชนด้วยการออกกฎว่า..ใครถูกรถชนบนถนน. ไม่ข้ามสะพานลอย. ถือว่าคนเป็นฝ่ายผิด.ประชาชนของเขาจึงหงอยสิครับ..ชวนกันข้ามสะพานลอยทุกครั้ง.. ไอ้พวกที่ชอบแก้กฎหมายทำเซ่อดีนัก..ไม่ยอมแก้เรื่องนี้.

ตำรวจที่ดีควรใส่กันน๊อคให้เป็นตัวอย่าง.  - ให้ ๑๐๐คะแนน เต็ม๔๐๐.

นี่ถ้าออกกฎเช่นนี้ในเมืองไทยบ้าง..อีพวกสิทธิหมานุดชนออกมาประท้วงแน่ๆ..ผมดูข่าวเมื่อวันก่อนที่คนรวมตัวกันมามอบดอกไม้จันทน์ให้หล่อน..สมน้ำหน้าหล่อนจริงๆ..อีพวกจอมปลอม..มันจึงเกิดอุบัติเหตุบนถนนขึ้นแบบไม่หยุดหย่อน แถมเกิดขึ้นครั้งใด?คนขับรถมักจะยังไม่บรรลุนิติภาวะบ้าง.บ้านรวย นี่หว่า ! เส้นสายใหญ่บ้าง..อย่ามาเถียงดีกว่า..แล้วคดีหมอมุกไปถึงไหนแล้วล่ะ ?

หมายเลขบันทึก: 501226เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2012 09:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2012 09:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ตำรวจ วิ่งไล่จับผู้ร้าย "ยาบ้า.....เต็มบ้าน เต็มเมือง" .....งานเลยยุ้ง นะคะ

ขอบคุณที่แวะไปทักทายค่ะ

-ผมมาขอบพระคุณท่านที่มาเยือนบันทึกของผมนะครับ

-ผมอ่านบันทึกท่านเสมอ ๆ เลยครับ

-ชอบความตรงไปตรงมาของท่านมากครับ

-อยากจะมาขออภัยท่านครับ ที่ผมลงบันทึกแนะลูกศิษย์เรื่องการดื่มเหล้าน่ะครับ

-เพราะเขายังเรียนหนังสืออยู่ครับ

-แต่ในบันทึกท่าน ท่านดื่มเบียร์กับนาวีชาวต่างชาติบ้าง ฯลฯ

-ท่านเป็นอีกระดับต่างจากนักศึกษา และมีเหตุผลในระดับผู้ใหญ่อยู่น่ะครับ

-ดีใจที่ท่านให้ดอกไม้ผม ในบันทึกดังกล่าวครับ

รออ่านบันทึกของท่านเสมอนะครับ

ชยพร   แอคะรัจน์

ขอบคุณตำรวจที่ใส่หมวกกันน็อคค่ะ ใหญ่แค่ไหนก็เล็กกว่าโลงญาติ...มัน...ไม่ตายบ้างก็แล้วไป...ขออภัยนะคะพี่โตนี่ ฟาง ที่หนูอาจใช้ถ้อยคำรุนแรงไป

สวัสดีและขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเสมอๆ..

- เรื่องของตำรวจกับชาวบ้านมักจะยุ่งเสมอ..แต่แปลกที่ตำรวจยิ่งยุ่งมากยิ่งรวยมาก..ยุ่งแบบไหนว๊ะ ? บางคนถามตัวเอง.

- ผมไม่โกรธหรอกเพราะคิดว่า..ใครที่พูดออกมาด้วยความรุนแรงเท่าไร ? แสดงว่าคนคนนั้ยจริงใจมากเท่านั้น ! จริงใจหรือว่า..จิงโจ้ ?

- ผมเข้าใจครับ..ระหว่างลูกศิษย์กับอาจารย์ต้องต่างกันกับอาจารย์ต่ออาจารย์ด้วยกัน ถ้าเข้าใจแล้วก็สั่งมาอีกครึ่งขวด. เหล้าแบนโซดากั๋น.

- อยากอุดหนุนน้ำมันมะพร้างบ้าง..ต้องทำเยี่ยงไร ?

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท