จุดเริ่มต้นงานวิจัย สำหรับมือใหม่


เมื่อวันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม 2555 ได้พานักศึกษาหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับวิสาหกิจสมัยใหม่ ไปร่วมงาน "การนำเสนอผลงานวิจัยแห่งชาติ 2555" (Thailand Research Expo 2012) ณ ศูนย์ประชุมบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ กรุงเทพฯ

http://researchexpo.nrct.go.th/main.php?filename=index_symposuim

นักศึกษายังมือใหม่ต่อการทำวิจัยอยู่มาก จึงนำไปศึกษาดูงานรูปแบบของเวทีการนำเสนองานวิจัยระดับชาติ โดยปีนี้มุ่งเน้นที่งานวิจัยที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์และปฏิบัติได้จริง 

ในส่วนของ Thailand Research Symposium 2012 จะเน้นด้านธรรมาภิบาลและคอร์รัปชัน ด้านการบริหารจัดการภัยพิบัติ ด้านการเกษตร และด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต

ในงานจัดได้ดีมาก มีการแบ่งส่วนเป็นการแสดงผลงานของนักวิจัยของแต่ละมหาวิทยาลัย เดินดูกันจนมึนทีเดียว กับข้อมูล สารสนเทศ และความรู้ที่ผ่านเข้ามาใหม่ๆ มากมาย

ที่ผู้เขียนชอบมากคือ คนที่มาในงาน มีความสนใจในการวิจัยมากๆ ทุกคนมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และไม่กั๊กความรู้กันเลยจริงๆ หลังจากที่ผู้เขียนเข้าไปฟังในห้อง Lotus suite ต่างๆ แล้วออกมาดูในงานส่วนของ Hi-light stage เดินดูโซนออกร้านของแต่ละหน่วยงานที่มาจัด ระหว่างนั้นก็พูดคุยเทคนิคการทำวิจัยแต่ละเรื่อง ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่งานวิจัยทางเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ที่ผู้เขียนคุ้นเคย แต่ผู้นำเสนองานอธิบายด้วยความตั้งใจและให้ความรู้ที่มีประโยชน์กับผู้เข้าชมงานอย่างจริงใจจริงๆ ทำให้นักศึกษาที่พาไปสนุกสนานกับการซักถามข้อมูลกันจนมึนกันเลยทีเดียว ^^

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน MSITE
หมายเลขบันทึก: 501023เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2012 09:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มกราคม 2013 01:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ปีที่แล้วครูอ้อยไปค่ะ  ปีนี้ไม่ได้ไปค่ะ  ดีมากเลยค่ะ   เวทีนำเสนอน่าสนใจทุกๆเวทีเลยค่ะ

คิดถึงนะคะ กลับมาทำงานบ้านเราแล้วเหรอคะนี่

ไม่ได้ข่าวอาจารย์นานมากๆ

กลับมาทำงานที่เดิมเลยใช่ไหมครับ

คิดถึงๆๆ

อาจารย์มาแจ้งข่าวหน่อยอยู่ที่ไหน 5555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท