ปฏิทิน-ปฏิบัติ


ปฏิทินชีวิตเข็มทิศการปฏิบัติตน

ปฏิทินชีวิตเข็มทิศการปฏิบัติตน

ปฏิทินที่เราใช้ดูวันเดือนปีส่วนใหญ่ดูไปข้างหน้าว่าเมื่อไหร่ ทำอะไร ที่ไหน ซึ่งผลของการปฏิบัติยังไม่รู้ว่าจะออกมาอย่างไรสมดังใจหรือผิดหวังแล้วแต่การให้ความสำคัญของแต่ละคนแต่ละเรื่องๆไป

การปฏิบัติตนตามปฏิทินของคนเรา ถ้าหากเอาผลแต่หลังมาบวกกับแผนการที่จะปฏิบัติไปข้างหน้าตามเวลาปฏิทินปัจจุบันเหตุการณ์ต่างๆทั้งร้ายและดีคงจะเพิ่มดีกรีเป็นดีมากขึ้นหรือเลวร้ายน้อยลงแล้วแต่เจาะจงว่าจะลงเรื่องใด

การปฏิบัติตนของคนเราหากพะวงว่าจะก้าวตามเขา ก้าวตามให้ทัน แค่ให้ทันแต่ถ้าหันหลังกลับไปดูมีแต่ความว่างเปล่า ไม่มีใคร ไม่มีอะไรตามมาเป็นองค์ประกอบพื้นหลังให้เห็นเป็นรูปธรรม ต่อให้เรามีคำอธิบายยืนยันหนักแน่นแนบเอกสารแนบสื่อที่ทำขึ้นมารับรองการยืนยัน เครดิตที่กลุ่มสมาชิกเขาให้ก็คงแค่รับรู้กันไว้แล้วค่อยพิจารณาหากเมื่อไหร่สัมผัสได้ทั้งกาย ใจ จมูก หู  ตา แล้วค่อยว่ากันใหม่ เวลาที่เสียไปกับที่อุตส่าห์วิ่งให้ทันเขาไว้ก่อนแล้วค่อยย้อนมาเติมเต็มคงจะเสียไปแบบไร้มูลค่า 

คำสำคัญ (Tags): #times#carlendar#activies
หมายเลขบันทึก: 500921เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2012 08:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กันยายน 2012 14:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

...มีความรู้สึก..ว่า.."อ่วม"..เพิ่มขึ้นมา..แบบ..ห่วงหน้า..พะวงหลัง..อะไร..ทำนองนั้น...ในปฏิทิน..ปฏิบัติ..ก็คงจาเป็น..กระต่ายกับเต่า...ใช่ไหม..เจ้าคะ..ยายธี..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท