แด่..ดวงวิญญาณของผู้ให้กับแผ่นดินไทย สืบ นาคะเสถียร


ทุกชีวิตมีสิทธิอยู่บนโลกใบนี้ด้วยอิสระเสรี และมีความปลอดภัย

 

 

สืบ นาคะเสถียร

สืบ นาคะเสถียร เป็นผู้ที่ยอมให้เวลา จิตใจ ร่างกาย และสุดท้ายชีวิตก็ต้องสิ้นไปกับความโหดร้ายของกลุ่มคนผู้หวังผลประโยชน์จากการทำลายความสมดุล ของธรรมชาติ ป่าไม้ สัตว์ป่า เป็นสิ่งบ่งบอกถึงความสมบูรณ์ของทรัพยากร 20กว่าปีที่คนดีดีสละชีวิตเพื่อให้เราให้โลกได้อยู่ร่วมกัน เขายื้อยุดฉุดโลกได้ไม่นานก็ต้องจากไปโดยไม่สมควรเลย แล้วจะต้องมีอีกกี่ชีวิตที่เราไม่รู้ว่าต้องสังเวยให้กับผู้เห็นแก่ได้ มีแต่ทำลาย และทำร้ายผู้ปกป้องโลกให้เราอยู่.....ขณะที่เราจะก้าวเข้าร่วมกับ ASEAN เราไม่ได้เหลียวดูตัวเรา เหลียวดูความพร้อมของทุกๆด้าน ASEAN มีสมาชิก 10+1 เราถูกจัดอยู่ในลำดับที่ ท้ายๆของกลุ่มในด้านความอุดมสมบูรณ์ทางทรัพยากร ลำดับที่8 เป็นตัวเลขที่ควรจะหันกลับมาคิดกันได้ใหม่แล้ว อย่าให้ต้องมีชีวิตถูกสังเวยไปเพื่อให้เราให้โลกได้อยู่ร่วมกันต้องสูญเสียไปแบบไร้ค่าโดยไม่สมควร

โลกเก่าโลกใหม่ โลกไหนๆเราก็ต้องอยู่แต่ถ้าต้องอยู่แบบขาดแคลน อยู่แบบเลื่อนลอยเพื่อรอโลกแตกสะลายตามคำทำนาย ความเป็นมนุษย์ก็สิ้นสุดด้านมันสมองเทียบเท่ากับพืชพันธุ์สัตว์ทั้งหลาย เกิด แก่ เจ็บ ตาย หมดไปไร้คุณค่า ไม่มีข้อมูลประวัติทางปัญญาให้คนรุ่นหน้าได้หาความจริงเพื่ออ้างอิงความรู้เผื่อมีลู่ทางโอบอุ้มให้โลกเป็นดาวที่ไม่ตก ไม่แตก เป็นหนึ่งในระบบจักรวาล เป็นแรงโน้มถ่วงที่ยิ่งใหญ่ต่อๆไปด้วยสองมือบวกๆกันไปสานสอดรับโลกไว้ให้นานเท่านาน 

ทุกชีวิตมีสิทธิอยู่บนโลกใบนี้ด้วยอิสระเสรี และมีความปลอดภัย

 www.seub.or.th

htth.wikipedia.org/wiki/สืบ_นาคะเสถียร
คำสำคัญ (Tags): #appaya#kruple
หมายเลขบันทึก: 500820เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2012 09:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กันยายน 2013 07:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

คนดี...ศรีสังคม คนดีคือความดี ความงดงาม

ขอบคุณนะคะ

ขอไว้อาลัยให้กับท่านสืบ นาคะเสถียร ด้วยคนค่ะ

 

ขอน้อมรำลึกถึง..ท่านผู้กล้า.. ตลอดไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท