คณะเกษตรฯ มข. รับนักเรียนสาธิต มข.ระดับประถมดูงานปลูกพืชและเลี้ยงสัตว์


คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ยินดีต้อนรับและมีความพร้อมทั้งสถานที่และวิทยากร ที่มีความรู้และความสามารถที่ตอบสนองต่อการเยี่ยมชม ศึกษาและดูงาน จากทุกหน่วยงานได้เป็นอย่างดี

        เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2555 เวลา 09.00-11.30 น.คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยรองศาสตราจารย์ ดร.อนันต์ พลธานี คณบดี และ นายสงัด ปัญญาพฤกษ์ เลขานุการคณะ พร้อมทีมงาน ให้การต้อนรับคณาจารย์และนักเรียนชั้นประถมศึกษา ชั้นปีที่ 2 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น จำนวน 156 คน ณ ห้องประชุมกวี จุติกุล อาคารAG08 คณะเกษตรศาสตร์ เพื่อการเยี่ยมชมและศึกษาความรู้ในหมวดงานไร่ของภาควิชาสัตวศาสตร์ และภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตร
        เนื่องจากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฝ่ายประถมศึกษา(ศึกษาศาสตร์) ได้จัดกิจกรรมการเรียนรู้ในกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม มีเนื้อหาเกี่ยวกับการบริหารจัดการทรัพยากรในการผลิตและการบริโภค การใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดได้อย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่า รวมทั้งเข้าใจหลักการของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อการดำรงชีวิตอย่างมีดุลยภาพ สอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 กระทรวงศึกษาธิการที่ใช้สถานศึกษาจัดกระบวนการเรียนรู้ ที่มุ่งเน้นฝึกทักษะกระบวนการคิด การจัด การการเผชิญสถานการณ์ จัดกิจกรรมให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริงและสถานที่จริง
        สำหรับการเยี่ยมชมและศึกษาความรู้ในหมวดงานไร่ ได้แบ่งนักเรียนและอาจารย์ผู้ดูแลออกเป็น 2 กลุ่ม เพื่อสลับกันเข้าเยี่ยมชมหมวดงานไร่ของภาควิชาสัตวศาสตร์ ที่ หมวดโคนมและหมวดโคเนื้อ และหมวดงานไร่ของภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตร ที่ หมวดพืชไร่ ซึ่งในแต่ละหมวดงานไร่ มีทีมวิทยากร เจ้าหน้าที่และนักศึกษาของแต่ละสาขาวิชา คอยบรรยายและให้คำแนะนำแก่เด็กนักเรียนอย่างพร้อมเพรียง สร้างความรู้ใหม่ๆทั้งชนิดของสัตว์ การเลี้ยงสัตว์ ชนิดของพืชและการปลูกพืช ให้เด็กนักเรียนได้รับรู้ รวมทั้งให้เด็กๆได้รับความสนุกสนานในการเยี่ยมชมและศึกษาความรู้ในหมวดงานไร่ของภาควิชาสัตวศาสตร์ และภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตรในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

       คลิกชมภาพข่าว

       กิตติศักดิ์ สิงหา ข่าว/ภาพ

หมายเลขบันทึก: 500465เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2012 21:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กันยายน 2012 07:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท