จะสอนลูกหลานอย่างไร เมื่อการโกหกเป็นสิ่งที่ถูกต้อง


จะสอนลูกหลานอย่างไร เมื่อการโกหกเป็นสิ่งที่ถูกต้อง


     'white lies' หรือ 'โกหกสีขาว' เป็นประโยคที่มีความฮิตมากในตอนนี้และเป็นประเด็นร้อนมาก ไม่น่าเชื่อว่าสิ่งที่ นายกิตติรัตน์ ออกมาพูดนั้น เขาพูดได้อย่างไร เดี่ยวนี้การเมืองเป็นสิ่งที่โกหกกันแล้วหรือ แต่นี้เป็นการโกหกต่อเศรษฐกิจซึ่งเป็นผลเสียอย่างมากต่อประเทศ

    แต่อยากทราบว่าทำไม่ต้องทำกับประเทศอย่างนี้ ท่านเข้ามาบริหารประเทศท่านเคยมองไม่ว่าประเทศเรานี้กำลังถอยหลัง และมันก็สวนทางกับคำพูดที่ท่านบอก พอเถอะ หยุดทำร้ายประเทศไทย อย่าให้ประเทศบอบซ่ำไปกว่านี้เลย ท่านจะโกงกินบ้านเมืองไปถึงไหน รวยไม่พอเหรอ

     ท่านไม่สงสารคนจนบ้างเหรอ พวกท่านควรเอาคนที่มีความสามารถมาบริหารประเทศ คนที่เขามีอุดมการณ์ที่แท้จริงและชัดเจน ไม่ใช้เอานักธุรกิจที่แสวงหาผลประโยชน์มาบริหารประเทศ เพราะพวกนักธุรกิจเป็นนักลงทุนเพื่อหาผลกำไร ย่ำเป็นนักลงทุนเพื่อหาผลกำไร

  แล้วลูกหลานในอนาคตจะเป็นอย่งไร เมื่อมีแบบอย่างทีี่ดี(จริงหรือเปล่าไม่รู้) เมื่อการโกหก กลายเป็นเรื่องถูกต้อง

   ต่อไปนี้ลูกหลานไทย คงต้องหัดโกหก พ่อแม่,ครูบาอาจารย์ให้มาก ถ้าถูกจับได้ ก็บอกว่า"'white lies' หรือ 'โกหกสีขาว' 

หมายเลขบันทึก: 500375เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2012 10:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 สิงหาคม 2012 21:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจที่มอบให้

ถ้ามีลูก ก็คงสอนเขาไปว่า  "อย่างไรก็ตาม การที่เราโกหกไม่ว่าจะเป็นโกหกสีขาว (โกหก ด้วยการไม่หวังประโยชน์ตอบแทน)  หรือโกหกสีดำ (โกหก เพราะหวังประโยชน์ตอบแทน)  ทุกๆ ครั้งที่เราโกหก จะกลายเป็นจุดดำในใจเราไปตลอดชีวิต ไม่มีทางที่เราจะลบเลือนความทรงจำนี้ไปได้  อาจมีบ้าง...แค่ลืมเลือน  แต่ว่ามันจะไม่มีวัน...ลบเลือนไปได้ อย่างเด็ดขาดจนกว่าเรา....จะตาย   ถ้าไม่อยากมีจุดดำในใจ ก็อย่าโกหกเลย...ค่ะ  "มันเป็นสิ่ง...ไม่ดี"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท