7 เคล็ดลับง่ายๆ ดูแลผิวหน้าในฤดูฝน


รู้หรือไม่ว่าอากาศที่ชื้นมากเกินไปในฤดูกาลที่สุดแสนจะโรแมนติกนี้ก็เป็นปัญหาใหญ่สำหรับผิว

   ทุกคนรู้หรือไม่ว่าอากาศที่ชื้นมากเกินไปก็เป็นปัญหาใหญ่สำหรับผิว ดิฉันมี 7วิธีง่ายๆ สำหรับการดูแลผิวหน้าในช่วงฤดูฝนมาให้ลองไปทำกันค่ะ

1. อย่าตากฝน เพราะรู้หรือไม่ว่าน้ำฝนที่หล่นมาจากฟ้าไม่ได้สะอาดเมื่อน้ำฝนทำปฎิกริยากับอากาศจะทำให้น้ำฝนมีฤทธิ์เป็นกรด หากหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆหลังตากฝนก็ควรชำระล้างร่างกายให้สะอาดทันที

2. พยายามทำตัวให้แห้ง เพราะอากาศชื้นให้ฤดูฝนทำให้ง่ายแก่การเกิดโรคจากเชื้อรา ซึ่งเป็นปัญหาต่อผิวหน้า เช่น สิวผด วิธีป้องกันคือ พยายามหาแป้งฝุ่นมาทาอย่างสม่ำเสมอหรือควรพกผ้าสำหรับเช็ดผิวเวลาเปียกฝนด้วย

3. ล้างหน้าด้วยคลีนซิ่ง หรือผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีประสิทธิภาพในการทำความสะอาดอย่างล้ำลึกเพื่อชำระล้างสิ่งสกปรกและน้ำมันส่วนเกิน

4. หลังล้างหน้าควรเช็ดด้วยโทนเนอร์อีกครั้ง เพื่อขจัดสิ่งตกค้างที่เป็นสาเหตุหนึ่งของสิวอุดตันและเพื่อกระชับรูขุมขน 

5. การใช้สำลีแผ่นเช็ดหน้าดีที่สุด สำลีแผ่นสามารถทำความสะอาดได้ทั่วและทุกซอกทุกมุนกว่าสำลีก้อน

6. แม้จะไม่ค่อยมีแดดในฤดูฝนก็ใช่ว่าจะไม่มีรังสีUVมาทำร้ายผิว ครีมกันแดดจึงมีสำคัญสำหรับทุกฤดู เพราะครีมกันแดดสามารถปกป้องผิวจากรังสีUVAและUVB อันเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ รอยเหี่ยวย่นและปัญหาอีกหลายอย่างที่จะตามมา

7. เลือกรับประทานอาหาร ผลไม้ ที่ช่วยคืนความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ดื่มสะอาดวันละ8-10แก้ว เพื่อปรับสมดุลของร่างกาย และพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้ก็สามารถปกป้องผิวจากหน้าฝนได้แล้วค่ะ

 

อ้างอิงจาก : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

หมายเลขบันทึก: 500245เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2012 12:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 สิงหาคม 2012 21:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณ ....เรื่อง  7 เคล็ดลับง่ายๆ ดูแลผิวหน้า.... ดีมากเลยค่ะ

ขอบคุณบทความดีดี  ที่มีให้อ่านและแบ่่งปันนะคะ

  

ขอบคุณ คุณ Somsri , คุณโสภณ เปียสนิท. และคุณขจรศักดิ์ วิชัยวรกุล ที่เข้ามาให้กำลังใจ ขอบคุณมากค่ะ ^__^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท