ครูนอกระบบ
นาง ณัฐนิธิ อารีย์ อักษรวิทย์

กำหนดการสอบ N-net นักศึกษาสายสามัญ กศน.อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น


มาตราฐาน

    ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภพล (กศน.อำเภอพล)  สำนักงานส่งเสริมการศึกษษนอกระบบกละการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดขอนแก่น  จัดทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ ด้านการศึกษานอกระบบโรงเรียน หรือเอ็นเน็ต ครั้งที่ 1/2555 ซึ่งจัดสอบในวันที่ 26 ส.ค. 2555 ณ สนามสอบโรงเรียนโนนข่าวิทยา ตำบลโนนข่า อำเภอพล  จังหวัดขอนแก่น
   นักศึกษาสายสามัญทั้ง 3 ระดับ  ประถมศึกษา  มัธยมศึกษาตอนต้น และ มัธยมศึกษาตอนปลายที่คาดว่าจะจบให้มาตรวจสอบรายชื่อ /ห้องสอบ / เวลา ณ บอร์ด กศน.อำเภอพล หรือติดต่อสอบถาม ครู กศน.ตำบล (ที่นักศึกษาสมัครเรียน)

บังคับกศน.สอบเอ็นเน็ตย้ำนศ.โดดหมดสิทธิขอจบ

           รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธ์พฤกษ์ ผอ.สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) เปิดเผยว่า สทศ.พร้อมที่จะจัดทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ ด้านการศึกษานอกระบบโรงเรียน หรือเอ็นเน็ต ครั้งที่ 1/2555 ซึ่งจัดสอบในวันที่ 26 ส.ค. 2555 ณ สนามสอบทั่วประเทศ จำนวน 1,036 สนามสอบ แบ่งเป็น โรงเรียนหรือสถานศึกษา 913 แห่ง และเรือนจำหรือทัณฑสถาน 123 แห่ง มีจำนวนผู้มีสิทธิสอบเอ็นเน็ต 183,141 คน แยกเป็นการสอบระดับมัธยมศึกษาตอนต้น 85,085 คน และระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย 98,056 คน
          รศ.ดร.สัมพันธ์ กล่าวต่อไปว่า รายวิชาที่ใช้ในการสอบครั้งนี้จะครอบคลุมเนื้อหา 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ได้แก่ สาระทักษะการเรียนรู้ สาระความรู้พื้นฐาน สาระการประกอบอาชีพ สาระทักษะการดำเนินชีวิตและสาระการพัฒนาสังคม ทั้งนี้ สทศ. ได้นำตัวอย่างกระดาษคำตอบ เนื้อหาและจำนวนข้อสอบเอ็นเน็ต ขึ้นบนเว็บไซต์ สทศ.
www.niets.or.th แล้ว ซึ่งนักศึกษา กศน. สามารถเข้าไปดูรายละเอียดต่าง ๆ ของการสอบได้ พร้อมทั้งตรวจสอบเลขที่นั่งสอบ สนามสอบ และอ่านระเบียบการปฏิบัติในการเข้าสอบให้ชัดเจน เพื่อที่ว่าจะได้ไม่มีปัญหา และที่สำคัญสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) บังคับว่า นักศึกษา กศน. ที่กำลังจะจบการศึกษาในปีการศึกษา 2555 จะต้องมาสอบเอ็นเน็ตทุกคน แต่หากนักศึกษาคนใดไม่เข้าสอบเอ็นเน็ตจะไม่มีสิทธิในการเข้าสอบปลายภาคเพื่อขอจบการศึกษา.

          --เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 24 ส.ค. 2555 (กรอบบ่าย)--

คำสำคัญ (Tags): #คุณภาพ
หมายเลขบันทึก: 499910เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2012 17:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 สิงหาคม 2012 20:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

กศน. เพื่อประชาชน จริงๆ ขอบแทนประชาชน นะคะ

กศน. สู่ชุมชน จริงๆ นะคะ

เอาใจช่วยนักศึก กศน. ทุกทุกท่าน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท