การอบรมพัฒนาสมรรถนะหลักด้านสั่งสมความเชี่ยวชาญ


การพัฒนาเรื่องความรู้เบื้องต้นการวิจัย

วันที่ 23 สิงหาคม 2555 ได้มีโอกาสเข้าอบรมพัฒนา โปรแกรม SSpec208 : การพัฒนาสมรรถนะหลัก ด้านการสั่งสมความเชี่ยวชาญในงานอาชีพสำหรับสายสนับสนุน   ที่สถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ มข. วิทยากร ผศ.ดร.ธีรนัย  เนตรถนอมศักดิ์  ไปอบรมครึ่งวัน อีกครึ้งวันไปให้ข้อมูลสัมภาษณ์จาก กก.ผู้ตรวจประเมินคุณภาพระดับสถาบัน   อบรมเกี่ยวกับฐานความคิด เพื่อความสำเร็จในการวิจัย  และการวิเคราะห์ปัญหาในหน่วยงาน สิ่งที่ได้จากการอบรมเป็นกิจกรรม ดังนี้ 

1. ได้เรียนรู้วิธีการ การสังเกต การคิด การวิเคราะห์จากรูปภาพ ความเหมือนความแตกต่างและสรุปผล เพื่อหาคำตอบของสิ่งนั้น ๆจากรูปภาพ  

2. ได้เรียนรู้จากคลิปวีดิโอ  อาจารย์ให้วิเคราะห์ปัญหาในการทำงานของเจ้าหมีน้อย  วิเคราะห์อะไรเป็นสาเหตุของปัญหา  และแนวทางการแก้ไขปัญหา จากนั้นนำมาสรุปประเด็นต่าง ๆ

3. ต่อจากนั้นอาจารย์ให้วิเคราะห์ประเด็นปัญหาหรือสิ่งที่ต้องการให้เกิดการพัฒนาในหน่วยงานของตนเอง 

4. จากประเด็นปัญหาที่เลือกมา  อาจารย์ให้ตอบวิเคราะห์ถึงปัญหาดังกล่าวจากการตอบคำถาม 1. 2. 3. 4 ....  หากคำตอบไม่ชัดเจนให้ไปทบทวนประเด็นปัญหา และเลือกใหม่ 

      จากทั้งหมด 13 กิจกรรม ก็ได้อบรมเพียง 4 กิจกรรม ช่วงบ่าย 2.30 น.

ก็ขออนุญาตอาจารย์ไปที่ตึกอธิการ  

                                                            สมพิศ  นามเืปือย

คำสำคัญ (Tags): #งานสร้างสุข
หมายเลขบันทึก: 499885เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2012 14:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2013 09:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สิ่งที่ได้ จากการอบรมพัฒนา..ได้สิ่งดีดีหลายอย่างนะคะ...การเรียนรู้  คิด  สังเกตุ ...ประเด็นปัญหา..สิ่งที่อยากได้  อยากทำ...ต้องการพัฒนา ฯลฯ...ล้วนแต่ดีดีทั้งนั้นเลยนะคะ

 

ขอบคุณมากกับ บทความดีดี ที่มีให้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท