แม่ของหนูดีที่หนึ่ง


ในโลกนี้ คงไม่มีใครรักฉันเท่าแม่อีกแล้ว

     คำว่า "แม่" เป็นคำสั้นๆที่มีความหมายลึกซึ้ง เมื่อทุกคนนึกถึงคำว่า"แม่" คงต้องนึกถึง หน้าที่ ภาระอันใหญ่หลวงของผู้หญิงคนหนึ่งที่ทำโดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย และไม่หวังผลตอบแทนที่จะได้รับ หวังเพียงอย่างเดียวคือ ให้ลูกนั้นมีความสุข อยู่ดีกินดี และเป็นคนดี แม่คนนี้ก็สามารถทำทุกอย่างเพื่อลูกได้

    แม่ของฉันคอยดูแลฉัน ตั้งแต่วันแรกที่รู้ว่ามีอีกหนึ่งชีวิตอยู่ในท้องของแม่ แม่คอยดูแลและบำรุงร่างกายให้แข็งแรง เพื่อที่ว่าเมื่อฉันเกิดมาจะได้มีร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง แม่ได้เล่าให้ฉันฟังว่า ฉันคือสิ่งที่แม่ตั้งตารอเพราะแม่มีลูกยาก แม่ทำทุกวิถีทางที่จะมีฉัน ไม่ว่าจะทางวิทยาศาสตร์หรือไสยศาสตร์ ที่ไหนใครว่าดีแม่ก็ไปทั้งนั้น เมื่อฉันคลอดออกมา แม่ก็สรรหาแต่สิ่งที่ดีให้ฉัน ทั้งอาหาร ที่อยู่อาศัย  การศึกษา และความสะดวกสบายต่างๆ ทุกสิ่งล้วนแต่มาจากน้ำพักน้ำแรงของแม่ แม่บอกเสมอว่า "แม่จะไม่ให้ลูกต้องลำบากเลย"

    มีหลายอย่างที่ฉันทำให้แม่ภูมิใจ แต่ก็มีอีกหลายอย่างเช่นกันที่ฉันเคยทำให้แม่ต้องเสียใจ และผิดหวัง แต่แม่ก็พร้อมที่จะให้อภัย และยังคอยให้กำลังใจ ให้ฉันผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายเสมอ หากย้อนเวลากลับไปได้ฉันจะไม่ทำเช่นนั้น แต่ไม่มีใครที่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดในอดีตได้ ฉันจึงได้แต่เสียดาย และเสียใจกลับสิ่งที่ผิดพลาดในอดีตที่เคยทำให้คนที่รักและหวังดีกับฉันที่สุดต้องเสียใจ ทุกๆวันจึงได้แต่ตั้งหน้าตั้่งตาทำทุกวันให้ดีที่สุดเพื่อที่แม่จะได้ไม่ต้องเป็นห่วงและเสียใจกลับการกระทำของฉันอีก ฉันคิดว่า ตัวเองโชคดีมากที่ได้เกิดมามีแม่ที่แสนดี มีครอบครัวที่น่ารักและอบอุ่น ในโลกนี้คงไม่มีใครที่รักฉันโดยไม่มีข้อแม้ เท่า 2ท่านนี้ คนที่ฉันเรียกว่า "พ่อ-แม่"อีกแล้ว

หมายเลขบันทึก: 499872เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2012 12:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 ตุลาคม 2012 23:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณ 03 ศิโรรัตน์ แก้วมงคล และ 03 หทัยกาญจน์ เกาะแก้ว ที่ได้ให้ดอกไม้ค่ะ ^___^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท