ความรักจากลูกสู่แม่


คำว่าแม่ไม่สามารถหาอะไรมาเทียบได้ 

แม่คือคนให้กำเนิดลูก แม่เป็นครูคนแรกของลูกทุกคน 

เวลาแม่เห็นลูกไม่สบายแม่ก็แทบไม่ได้หลับไม่ได้นอนเพราะเป็นห่วงลูกรักลูก แม่คือทุกอย่างของลูก เราเป็นลูกแค่ทำให้ท่านสบายใจ ทำให้ท่านภูมิใจและยิ้มได้  ก็ดีแล้ว

แม่แค่คนเดียวเลี้ยงลูก 3 -4 ได้ แต่ลูกล่ะ แค่แม่คนเดียวอย่าปล่อยให้ท่านลำบาก ทุกข์ใจเพียงแค่เรื่องไม่เป็นเรื่องเลย

ในฐานะที่หนูเป็นลูกคนนึงแม่บอกเสมอว่า ไม่ขออะไรมากมายขอแค่ให้ลูกตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เรียนให้สูง จะได้มีงานดี ๆ ทำ ไม่ต้องมาลำบากเหมือนแม่ ขอบคุณแม่มากที่สั่งสอนหนูตลอด 

 http/:women.kapook.com

12สิงหาคม 2555 เนื่องในโอกาส วันแม่แห่งชาติ หนูและน้องได้กราบทั้งคุณแม่และคุณพ่อ เพื่อเป็นการไถ่โทษ กับสิ่งที่เคยทำให้ท่านเสียใจ และครอบครัวแก้วหลวงก็ได้รวมตัวกันเพื่อไปกราบคุณย่าและล้างเท้าให้ท่าน ในวันนี้หนูมีความสุขมาก ๆ ค่ะ ที่ตระกูลแก้วหลวงได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งทั้งที่ไม่ได้เจอกันนาน สิ่งที่หนูอยากจะฝากทิ้งท้ายไว้ก็คือการรักแม่เราไม่จำเป็นต้องรักแค่วันแม่วันเดียวที่จริงเราต้องทำให้ทุก ๆ วันเป็นวันที่สำคัญแค่นี้พ่อแม่เราก็ภูมิใจแล้วค่ะ

ฉนั้นการทำให้แม่ภูมิใจเราต้องทำทุกวันไม่ใช่แค่วันแม่ ถึงอยู่ไกลท่านก็โทรหาท่านได้ อย่าคิดว่าโตแล้วทำไรก็ได้  จงมองกลับมาด้านหลัง ยังมีแม่ที่รอเราอยู เวลาผิดหวังเสียใจ เชื่อไหมคนที่อยู่กับคุณเสมอก็คือพ่อแม่และครอบครัว

คำสำคัญ (Tags): #แม่
หมายเลขบันทึก: 499428เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2012 16:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กันยายน 2012 16:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท