อบรมการใช้สื่อภาษาอังกฤษด้วยเทคโนโลยี


      เมื่อวันที่ 16 -18 สิงหาคม 2555 ได้มีโอกาสเข้าร่วมอบรมการใช้สื่อจัดการเรียนการสอนด้วยการใช้ภาษาอังกฤษโดยใช้สื่อเทคโนโลยี ต่างที่มีในปัจจุบัน ณ ห้องประชุมเสมารักษ์ กระทรวงศึกษาธิการ ทำให้ได้รับความรู้ที่น่าสนใจ ดังนี้

     1 การจัดการเรียนการสอนโดยใช้ภาษาอังกฤษเข้ามาเกี่ยวข้้องในทุกวิชาเพื่อเตรียมตัวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ซึ่งพบปัญหาว่า บุคลากรผู้สอนที่ไม่ได้สอนวิชาภาษาอังกฤษ ไม่สามารถใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารกับนักเรียนได้ จึงมีแนวความคิดให้สอน โดยใช้ภาษาอังกฤษคำศัพท์ที่ง่ายประโยคที่ไม่ยาวและใช้ภาษากายสื่อสารกับนักเรียนให้มาก โดยวิทยากรได้ให้คำนิยามการสอนนี้ว่า ภาษาอังกฤษแบบพัทยา ไม่เน้นว่าจะใช้คำถูกต้องหรือไมขอให้สื่อสารกันเข้าใจ

     2 การจัดหาสื่อการเรียนการสอนโดยใช้เทคโนโลยีอินเตอร์เน็ต ผ่านคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน แท็ปเล็ต และอุปกรณ์ต่างแล้วแต่จะจัดหาได้ เพื่อใช้ในการจัดการเรียนการสอน เช่น หาสื่อ VDO เอกสารต่างๆ

     3 การใช้เทคโนโลยีของ google ทำให้ได้ความรู้ใหม่ๆ ว่านอกจากใช้ค้นข้อมูลต่างๆแล้ว สามารถทำได้มากกว่านี้มาก และสามารถนำมาปรับใช้ในการจัดการสอนและการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การทำแบบทดสอบออนไลให้นักเรียนเข้ามาทำ การส่งเอกสารออนไล การแชร์ไฟร่วมกับคนอื่น โดย google Drive การแชทหรือประชุมแบบเห็นหน้าผ่าน Hang out ของ google การสร้างบล็อก เป็นต้น ซึ่งมีประโยชน์มากสำหรับการทำงาน


    4 ได้พบปะกับบุคลากรของ กศน.ของจังหวัดต่างๆ ทำให้ได้แลกเปลี่ยนทัศนะคติและความรู้กัน โดยเฉพาะได้พบกับ ท่าน ผอ. อดิศักดิ์ คำภีระ ผอ.กศนอำเภอนาตาล จ.อุบล เนื่องจากท่านได้ให้คำปรึกษาผมบ่อยผ่านทางเมลและโทรศัพท์ มาวันนี้ได้เจอตัวจริงซักที ซึ่งท่าน ผอ.ได้สร้างโปรแกรมต่างๆ มากมายให้เราชาว กศน. ได้ใช้เยอะมาก

  

 ประธานเปิดการอบรม                ผอ.สุรพงศ์ งามสม โรงเรียนวัดนายโรง

                             หัวหน้าวิทยากร เจ้าของความคิดพูดอังกฤษแบบพัทยา

 

  

                        บรรยากาศในห้องอบรม

 

 

คำสำคัญ (Tags): #กศน
หมายเลขบันทึก: 499322เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2012 21:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 สิงหาคม 2012 17:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สรุปได้ดีครับ จะให้ถ่ายทอดให้ชาว กศน.นนทบุรี นัดเวลาชั่วโมงแห่งการแลกเปลี่ยนดรียนรู้กันอีกที

่น่าจะนำความรู้ที่ได้มาถ่ายทอดให้กับบุคลากร กศน.นนทบุรี ต่อไปค่ะ

น่าจะนำความรู้ที่ได้มาถ่ายทอดให้กับบุคลากร กศน.นนทบุรีต่อไปค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท