พระครูอุดมธรรมานุกิจ
พระ พระครูอุดมธรรมานุกิจ อุตฺตโม บัวทะราช

โรคเบาหวาน


โรคเบาหวาน

โรคเบาหวาน

           ในวันที่  7  กรกฎาคม  2555  ได้ไปเยี่ยมไข้ โยมน้องชาย ที่โรงพยาบาลจังหวัดสกลนคร  ซึ่งสาเหตุป่วยมาจากการที่เท้าถูกจอบตำเท้า เป็นแผลน้อยนิด ก็เลยไม่ได้ใส่ใจ กังวล อีก  7 วันต่อมา  เกิดอาการปวดเท้าอย่างรุนแรง  จึงไปพบแพทย์ ๆ  ก็รักษาเบื้องต้น รักษาแผลให้หายดี  แผลก็หายดี แต่กลับไปเจ็บปวดอย่างหนักที่ขาอีกด้านหนึ่ง ตรงหัวเข่า  หมอก็ วิเคราะห์ไม่ได้  ว่าเพราะเหตุใด จึงฉีดแต่ยาบรรเทาปวดให้เมื่อปวด  จนเวลาผ่านไป  15  วัน ที่โรงพยาบาล หมอจึงตัดสินใจเจาะ เพราะหัวเข่าบวม  โดยการดูด จึงได้พบหนอง มหาศาลเลย

          จึงนำหนองไปเพราะ เชื้อ จึงพบว่า  โรคนี้คือ ไมนิออย ประมาณนั้น  เป็นเชื้อโรคมาจาก โรคฉี่หนู  ปนกับ โรคเบาหวาน

           นี้คือ เชื้อโรคที่น่ากลัว ในโลกนี้  สาเหตุมาก สารเคมี ที่มากจากปุ๋ย  ยาฆ่าแมลงในที่นา  ปัจจุบันนี้ โยมน้องชาย  ดีขึ้นมากแล้ว  จึงขอขอบคุณ โยมคุณหมอที่ช่วยเหลือทุกท่าน  ถ้าหมอไม่ช่วยตายแน่นอน  เพราะหมอได้บอกเมื่อไปพบหมอว่า โรคนี้มีคนเป็นหลายคนส่วนมากตาย

          จึงขออนุโมทนา  กับสิ่งที่เกิดขึ้นด้วยใจ

คำสำคัญ (Tags): #โรคเบาหวาน
หมายเลขบันทึก: 498991เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2012 16:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 สิงหาคม 2012 18:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

รพ. บ้านลาด ก็พบ อาการของคนไข้แบบนี้เช่นกันค่ะ คือมีโรคประจำตัว (เบาหวาน ,ความดันโลหิตสูง,หรือทั้ง 2 โรค) แล้วถ้าได้รับ สารเคมี เข้าทำให้ร่างกาย อ่อนแอ ภูมิต้านทานลดลง ร่างกาย สู้ไม่ไหวแล้วนะคะ ต้องให้คุณหมอ ช่วยเพิ่มขึ้นนะคะ

ขอบพระคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท