03 ทศพร ท้าวอานนท์
นาย 03 ทศพร ท้าวอานนท์ ต๋อง ท้าวอานนท์

แม่คือผู้สร้าง และผู้ให้


หากค้นหาความรักจากทุกภพ หลอมบรรจบเป็นรักที่มากค่า รักของแม่แม้ล้านคำพร่ำพรรณนา มิอาจหาเปรยเปรียบเทียบทดแทน

      แม่ของผมเป็นคนที่ใจดีแม่คอยดูแลเอาใจใส่ผมค่อยสั่งสอนผมตั้งแต่เล็กจนโต แม่คือทุกสิ่งทุกอย่างสำหลับผม แม่เป็นเหมือนชีวิดของผมถ้าเราไม่มีแม่คอยดูแลเลี้ยงดูเรามาคงไม่มีผมอยู่ถึงทุกวันนี้

      ตอนที่ผมยังเป็นเด็กผมเป็นคนเอาแต่ใจมาก อยากได้อะไรต้องเอาให้ได้แต่แม่ของผมบ้างครั้งแม่ก็ชื่อให้ ส่วนมากแม่ชอบสอนผมถ้าอยากได้อะไรให้ผมเก็บเงินชื้อเอง แม่ผมบอกวันคนเราจะตอนรู้จักอดออมเก็บเงินเป็นตั้งแต่เด็ก ทุกวันนี้แม่รอให้ผมเรียนจบ จะเป็นวันที่แม่นั้นมีความสุขที่สุด เวลาที่ผมกลับบ้านไปแม่จะทำอาหารที่ผมชอบไว้ให้ผม แม้ว่าผมจะไม่ได้กลับบ้านบ่อยๆ แม่ก็ชอบโทรศัพท์มาว่าเป็นไงบ้างสบายดีใหม กินข้าวหรือยัง จะกลับบ้านวันใหน ที่แม่โทรมาถามเพราะว่าแม่เป็นห่วง แม่ยังคอยแก้ไขปัญหาหลายอยากให้กับผมในเรื่องที่ผมไม่สามารถแก้ปัญหาเองได้ แม่ก็ให้คำแนะนำกับผมในเรื่องที่ผมไม่รู้ สอนให้ผมคอยดูแลน้องๆ และเป็นคนดี ของสังคมและประเทศชาติ

    สุดท้ายนี้ผมของให้แม่ของผมมีความสุขมากๆ และขอให้สุขภาพแข็งแรงผมขอพระคุณ คุณแม่ที่เลี้ยงดู ดูแลเอาใจใส่สองสอนผมมาตั้งแต่เล็กจนโต  ผมรักแม่ครับ

กลอนนี้ให้แม่ ครับ

    กรองวจีเรียงถ้อยร้อยความรัก        บรรจงถักคำหวานผ่านอักษร                    

แทนมาลามะลิสวยด้วยบทกลอน    กราบมารดรด้วยรักมั่นกตัญญู

    หากค้นหาความรักจากทุกภพ        หลอมบรรจบเป็นรักที่มากค่า

รักของแม่แม้ล้านคำพร่ำพรรณนา     มิอาจหาเปรยเปรียบเทียบทดแทน

   

คำสำคัญ (Tags): #แม่
หมายเลขบันทึก: 498710เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2012 13:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ตุลาคม 2012 05:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • การนำงานของคนอื่นมาใช้ต้องอ้างอิงนะคะ เป็นจรรยาบรรณ
  • ต้องปรับปรุงสะกดการันต์มากๆ เช่น...สำหลับผม...แม่ก็ชื่อให้...
  • ไม่มีการขอบคุณผู้ให้ดอกไม้
  • ประเมิน 13/20 ถูกหักแต้มคำผิดมาก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท