การเดินทางสั้น แต่รักของแม่ยาว #2


        เคยเขียนบันทึก การเดินทางสั้น แต่รักของแม่ยาว เพื่อเป็นความทรงจำที่แม่เคยเขียนโปสการ์ดหาลูกน้อยเมื่อคราที่ต้องห่างไกลลูก นี่ก็เข้าสู่เทศกาลวันแม่อีกครั้ง แต่อยากบอกลูกว่า ทุกๆวันของลูก คือ ทุกๆวันของแม่ครับ

 

         ดรัสวุยเจี่ย ดช.นีโอลูกรัก

         ตอนนี้แม่อยู่ที่วลาดิวอสต๊อก เลยขอทักทายเป็นภาษารัสเซียหน่อยนะครับ ภารกิจของแม่ครั้งนี้เป็นการนำนักเรียนไทยมาเข้าค่ายที่ “OKEAH” หรือ “OCEAN” ที่แปลว่าทะเล

         เมื่อวานแม่ได้ไปเดินชมอาณาบริเวณของค่าย ใหญ่โตมโหฬารมาก อาคารต่างๆทำเป็นรูปเรือ รูปคลื่น เข้ากับบรรยากาศของท้องทะเลที่นี่ เห็นเด็กๆมาเข้าค่ายแล้วแม่อดคิดถึงลูกไม่ได้ วันนี้แม่ได้เข้าไปเที่ยวในตัวเมืองครึ่งวัน  ได้ชมโบสถ์สำคัญของเมือง น่าจะเป็นสิ่งเดียวที่ดูเป็นรัสเซียหน่อย จากนั้นก็ไปชมชายหาด(สวยสู้บ้านเราไม่ได้) วลาดิวอสต๊อก เป็นเมืองท่า และเป็นจุดสุดท้ายของเส้นทางรถไฟสายทรานส์ไซบีเรีย ใช้เวลาเดินทางจากมอสโคว์ มาที่นี่กินเวลานานถึง 7 วัน

                                                คิดถึงน้องนีโอนะครับ

                                      แม่นีโอ @Vladivostok 15 กย. 53

 

 

            น้องนีโอ ลูกรัก

            วันนี้แม่มาทำงานที่น่านครับ เดิมทีตั้งใจว่าจะพาลูกมาด้วย แต่น้องนีโอเปิดเทอมเมื่อวานนี้พอดี น่าเสียดายจังครับ แต่มาคิดอีกที แม่ว่าก็ดีเหมือนกัน เพราะเรานั่งรถกันยาวนานเหลือเกิน

           กิจกรรมวันนี้แน่นเอี๊ยดอีกตามเคย แม่มาเช็คอินก็สามทุ่มกว่าแล้ว เหนื่อยกับการเดินทางพอสมควร แถมยังไม่ได้ไปชมวัดขึ้นชื่อของจ.น่านเลย คิดว่าวันสุดท้ายก่อนกลับกรุงเทพ แม่คงแวะเที่ยวชมวัดก่อนครับ

                                                 คิดถึงครับ

                                                   แม่นีโอ

                                  @ รร.เทวราช จ.น่าน 27 ตค. 53

 

 

           คอนนิจิวะ  นีโอคุง

           แม่มาถึงนาโงย่าเมื่อวานตอนเช้า แต่ยังเช็คอินที่โรงแรมไม่ได้ แม่เลยฆ่าเวลาด้วยการออกไปกินลมชมวิวแถวๆปราสาทนาโงย่า ต่อด้วยไปชมการแสดงของเจ้าโลมาแสนรู้ที่พิพิธภัณฑ์สัตวน้ำแห่งนี้ มีบรรดาสัตว์น้ำแสนน่ารักเยอะแยะไปหมด ถ้าน้องนีโอได้มาต้องชอบแน่ๆเลยครับ  

                                                   รักลูกเสมอ

                                             แม่นีโอ 19 พย. 53

 

     

           น้องนีโอครับ

           แม่มาชมนิทรรศการที่แสดงเรื่องราวที่มาที่ไปของกรุงรัตนโกสินทร์ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันที่ “นิทรรศน์รัตนโกสินทร์” แม่ว่าเค้าจัดได้ดีมากๆ เสียดายที่เปิดเพียง 7 ห้อง (จาก 9 ห้อง) จุดชมวิวที่นี่มองเห็นโลหะปราสาทสวยงามมาก ไว้คราวหน้าแม่จะพาลูกมานะครับ

                                          แม่นีโอ 4 ธค. 53

 

 

            น้องนีโอลูกรัก

            แม่คิดถึงน้องนีโอจังเลยลูก ไม่รู้ว่าวันนี้ลูกได้เล่นน้ำสงกรานต์และปืนฉีดน้ำที่แม่ซื้อให้หรือเปล่า มาจีนคราวนี้ แม่เดินเยอะมากเลย แต่ละวันเดินเป็นกิโล แต่วิวทิวทัศน์สวยงามทำให้เพลินทีเดียวเชียว กลับบ้านคราวนี้ไม่รู้น้ำหนักจะขึ้นหรือลง เพราะออกกำลังเยอะแต่ก็กินเยอะเป็นเท่าตัวเหมือนกัน อิอิ

                                                  แม่นีโอ

                                     วันสงกรานต์ ปี 54 @แชงกรีล่า

 

 

           น้องนีโอครับ

           แม่ยังคงอยู่ที่เมลเบิร์นครับ แต่วันนี้เราซื้อทัวร์ไปเกาะฟิลลิป ไฮไลต์อยู่ที่ขบวนพาเหรดของเจ้าเพนกวินสีน้ำเงิน อี๊อิ๊ดซื้อบัตรวีไอพี เรียกว่า Penguin Plus ซึ่งเราจะได้สิทธิพิเศษในการนั่งชมเพนกวินน้อยอย่างใกล้ชิด แม่รออย่างใจจดใจจ่อ แม้ว่าฝนจะกระหน่ำลงมาก็ตาม เราก็รอร๊อรอ พอพลบค่ำเพนกวินเริ่มออกมาจากทะเล เดินขบวนพาเหรดบนชายหาดเป็นร้อยๆตัว บางตัวก็ต้วมเตี้ยมๆไปเรื่อยๆ บางตัวก็แอคทีฟวิ่งกันยกใหญ่ แต่ทั้งหมดน่ารักสุดๆเลยลูก ตัวจิ๋วๆราว 20 ซม.เท่านั้นเอง.....รักน้องนีโอนะครับ

                                              แม่นีโอ 16 พค. 54

 

 

            น้องนีโอลูกรัก

            แม่ขึ้นเครื่องสายการบินแห่งชาติ มาต่อสายการบิน Lufthansa ที่แฟรงต์เฟิร์ต แม่มาถึงราว 6 โมงเช้า นั่งรอที่มุมกาแฟของสายการบิน มีชากาแฟให้ดื่มฟรี แม่เหลือบไปเห็นโปสการ์ดเครื่องบิน และเครื่องจักรต่างๆก็คิดถึงลูกขึ้นมาทันทีเลยครับ แม่ว่าน้องนีโอต้องชอบโปสการ์ดใบนี้แน่ๆ แม่ถ่ายรูปเครื่องบินไปฝากลูกด้วยครับ

                                       แม่นีโอ 7 สค. 54

 

 

          ดช.นีโอลูกรัก

          แม่ส่งโปสการ์ดและความคิดถึงมาจากปราก เมืองที่แสนจะโรแมนติก

          แม่ซื้อตั๋ววันแสนจะคุ้ม เพราะใช้ได้ตั้งแต่เมื่อวานเที่ยง ถึงวันนี้เที่ยง เลยได้ไปเก็บตกสถานที่เพิ่มเติมจากที่เมื่อวานฝนตก แม่ชอบย่านเมืองเก่าที่สุด เพราะดูคลาสสิค เสียดายที่ไม่ได้รอชมนาฬิกาดาราศาสตร์ตีบอกเวลา ไม่งั้นแม่คงได้มีเรื่องไปเล่าให้ลูกฟังครับ    

                                             แม่นีโอ 8 สค. 54

 

 

สุขสันต์วันเกิดครบ 8 ขวบของน้องนีโอลูกแม่

วันนี้เราไปฉลองกันที่ MK จึงเป็นที่มาของโปสการ์ดใบนี้ แม่เลยถือโอกาสส่งมาถึงลูก อยากบอกว่า “แม่รักลูกที่สุดในโลกเลยครับ”                                

                                          แม่นีโอ 31 ธันวาคม 2554

คำสำคัญ (Tags): #วันแม่#โปสการ์ด
หมายเลขบันทึก: 498209เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2012 23:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 สิงหาคม 2012 23:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท