ที่มา


ประกายของการก้าวสู่วงการ
วันนั้น (เมื่อประมาณ สามเดือนที่ผ่านมา) ได้มีโอกาสได้พูดคุยกับท่าน ก็เลยมีความประทับใจและศรัทธาในตัวท่าน ที่มีแนวความคิดที่ทำให้ ผู้ฟังหรือร่วมสนทนาด้วย มีความเข้าใจ และง่ายที่จะทำความเข้าใจ ในสิ่งที่ท่านกำลังถ่ายทอดให้ฟัง นั่นก็คือท่านมีสิ่งที่ท่านรู้....อย่างดี แล้วนำมาเล่าให้ฟัง(อย่างไม่ปิดบัง หรือแอบไว้นั่นเอง) และบุคลิกภาพที่น่าเคารพนับถือคือ เรียบง่ายจนผู้เข้าใกล้รู้สึกว่า..ท่านคือใครที่...ไม่ใช่ธรรมดา...(บุคคลพิเศษ/สำคัญ) วันนี้ ดิฉันมีโอกาสที่จะได้เล่าเรื่องที่มาของตัวเองและแรงบันดาลใจให้สมัครเป็นสมาชิก gotoknow .....ดิฉันได้สนทนากับท่านผู้นี้ ก็เลยตัดสินใจว่าต้องเข้ามาเป็นสมาชิกให้ได้ เพราะเดิมก็เข้ามาใช้บริการด้านความรู้ต่างๆอยู่บ้าง บทแรกขแงการเข้าร่วมนี้ ขอเริ่มต้นที่ ดิฉันได้พบกับท่านครั้งแรกที่ เขาชันรีสอร์ท ตำบลเกาะหมาก อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง ซึ่งครั้งนั้นเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการอย่างหนึ่ง ดิฉันได้ไปในฐานะผู้ดูแล(อำนวยความสะดวก)โดยสรุปแล้วบรรยากาศวันนั้น...เป็นไปได้ด้วยดี เรียบง่ายการสัมมนาก็ดูมีความสุขกันทุกคน จำได้ว่าท่านได้แสดงออกด้วยความพึงพอใจในบรรยากาศของสถานที่ ซึ่งเรื่องนี้แหละที่ชาวพัทลุงจะเครียดมากทุกครั้งว่าเราไม่มีสถานที่หรูหราไว้สำหรับการประชุม  คือห้องประชุมไม่มีแอร์ ห้องพักไม่มีแอร์ ประการที่เล่ามานี้เป็นสิ่งที่ประทับใจว่าผู้ที่มีความรู้ความสามารถมักจะไม่ทำตัวพิเศษ บทสรุปที่ดิฉันได้ในวันนั้นก็คือ การทำตัวปกติในความเป็นปกติ
เป็นสิ่งที่น่าเก็บไว้เป็นบุคลิกภาพ....
คำสำคัญ (Tags): #style
หมายเลขบันทึก: 49750เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2006 16:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2012 02:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • สวัสดีค่ะ
  • ใครกันหนอ คือ ท่าน????
  • รออ่านบันทึกต่อไปนะคะ  ส่งกำลังใจไปให้นะคะ

ไม่ว่าจะอย่างไร ท่านผู้นั้นเป็นชายไทย ที่มีคุณงามความดี มีความรู้ความสามารถมากคนหนึ่งของประเทศไทย แถมยังมีท่าทีที่แสดงออกซึ่งคนพิเศษที่ไม่ธรรมดาอยู่ในแวดตา บุคลิกลักษณะ

ท่านที่ดิฉันได้กล่าวถึงนั้นคือ ท่าน Prof. Vichan Panich ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท