ด่วน!!! วันนี้ยานคิวริออสซิทีลงจอดดาวอังคาร (แม้ไม่เกี่ยวกับท่านก็ลองอ่านดู)


นำมาเสนอไว้ให้รู้ หรือ บอกให้ลูกหลานดู ความเก่งกาจของมนุษย์ เพื่อสนับสนุนสังคมแห่งการเรียนรู้ หรือ ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ลูกหลาน เขามีเว็บไซต์ให้นักการศึกษา ครู และนักเรียนให้รู้ ผ่านการเล่นเกมได้ด้วย

ยาน Curiosity  ขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติหรือ นาซา เวลานี้ของวันที่  6 สิงหาคม 2555 ยานนี้กำลังลงจอดพื้นผิวดาวอังคาร เวลา12.00 น. อีกประมาณ 10 นาที่ ก่อนโพสต์บันทึกนี้ และส่งสัญญาณกลับมายังโลกใน ยานดังกล่าว จะทำการสำรวจดาวอังคารว่า มีสภาพภูมิประเทศเป็นอย่างไร เอื้อต่อสิ่งมีชีวิตหรือไม่  หากบนดาวอังคารมีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่ ก็เป็นความหวังให้มนุษย์เดินทางไปสำรวจดาวอังคาร มากขึ้น รวมไปถึงตั้งรกรากในอนาคต

อย่างไรก็ดี บริษัท มาร์ วัน  ข่าวว่าบริษัทเปิดขายตั๋วเดินทางไปอย่าง  เพื่อตั้งรกรากที่ดาวอังคารในอีก 11 ปีข้างหน้า โดยจะมีการส่งนักบินอวกาศจำนวน 4 คนไปบุกเบิก แล้วทยอยส่งไปเรื่อยๆครั้งละ 4 คนในทุกๆ 2 ปี  และจะส่งดาวเทียมสื่อสาร และแคปซูลที่พักไปยังอวกาศในปี 2559  จากนั้นอีก 2 ปีจะมีการส่งยานอวกาศไปที่ดาวอังคารเพื่อหาสถานที่ที่เหมาะสมในการตั้งรกราก พักอาศัย เริ่มพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีการสื่อสารขึ้นไปในดาวอังคาร  (นี่คือแหล่งข่าวที่ได้มา http://news.mthai.com/world-news/181425.html)

นำมาเสนอไว้ให้รู้ หรือ บอกให้ลูกหลานดู ความเก่งกาจของมนุษย์ เพื่อสนับสนุนสังคมแห่งการเรียนรู้ หรือ ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ลูกหลาน  เขามีเว็บไซต์ให้นักการศึกษา ครู และนักเรียนให้รู้ ผ่านการเล่นเกมได้ด้วย 

เล่นเกมทางวิทยาศาสตร์ก็น่าจะเป็นโอกาสการเรียนรู้ที่ดีอีกทาง อยู่ที่นี่http://marsprogram.jpl.nasa.gov/participate/funzone/

เล่นเกมคลิ๊กตรงนี้  http://spaceplace.nasa.gov/mars-adventure/redirected/#/review/mars-adventure/mars_preloader.swf

Large_curiosity

การลงจอดของยาน น่าดูมาก                      

ดูคลิปต์ข้างท้ายครับ

 

หมายเลขบันทึก: 497342เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2012 11:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 สิงหาคม 2012 18:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ดูเว็บไซต์นี้ การลงของยาน และการแสดงความยินดีของ นาซา

http://www.space.com/12081-curiosity-rover-peculiar-mars-landing.html

..มาแวะดู..ความทเยอทยาน..ของ..มนุษย์เจ้าค่ะ..(ยานอาวกาศภายใน..อิอิ.รู้เองเห็นเอง..ไม่ต้องคอย..อ้ะ..)..ยายธี

ยายธีครับ จะไปเช่ามาร่อนลงเมืองกาญจ์ สักวัน 555

...อย่ารอ(เช่า)...ติดปีก..บินเลย...อ้ะะๆๆๆ..ยายธี...

เพิ่งได้คุยกับอาจารย์ฝรั่งที่สอนภาษาอังกฤษหมอไทย ท่านบ่นเล็กน้อยว่า หมอเรา"โลกแคบ" เพราะอาจารย์ถามถึงข่าวนี้ว่ามีใครได้ยินบ้าง ปรากฎว่าใน class ที่อาจารย์สอนไม่มีใครรู้สักคน มัวแต่สนใจในโลก"วิชาการ"ของตัวเองไม่ได้สนใจโลกภายนอกไหนเลย เชื่อว่าเด็กไทย คนไทยอีกหลายๆกลุ่มก็คงจะอยู่ใน"โลก"แบบนี้นะคะ

ร่อนผ่านกำแพงแสน แวะด้วยนะครับ 555

ขอบคุณค่ะอาจารยชัด ได้รายละเอียดมากมาย กับความเก่งกาจของมนุษย์ ตาอข่าวบ้านเหมือนกันค่ะ เจ๊งจริงๆ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท