ปั่นจักรยานเพื่อน้องปี ๔ by Dtac


หลายสัปดาห์ก่อน คุณหมอเป็ด'พิศิษฐ์ ทันตแพทย์มือหนึ่งของรพ.โนนไทย และน้องภา'สุภาพร พยาบาลดมยาสลบของรพ.ประทาย ได้ชักชวนให้ kunrapee ไปดูและถ่ายภาพในงานปิดตัวโครงการ "ปั่นจักรยานเพื่อน้องปี ๔"

ซึ่งเป็นโครงการทำดีทุกวันจาก Dtac เค้าเชิญชวนนักปั่นจักรยานช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมกับกิจกรรมปั่นจักรยาน โดยการเปลี่ยนแรงใจแรงกายเป็นทุนจัดหาจักรยานใหม่ การร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานทุก ๑ กิโลเมตร ดีแทคจะบริจาคเงิน ๑๐ บาท เพื่อเป็นทุนซื้อจักรยานใหม่ให้น้องๆในชนบทที่ห่างไกลได้นำไปใช้ในชีวิตประจำวัน ดีแทคตั้งเป้าว่าจะสามารถเก็บระยะทางสะสมรวมได้ไม่น้อยกว่า ๒๔๐,๐๐๐ กิโลเมตร เพื่อจะได้ทุนซื้อจักรยานใหม่ให้น้อง ที่ตั้งเป้าหมายไว้สูงสุด ๑,๒๐๐ คันโดยเริ่มสะสมแต้มจากกรุงเทพฯ และอีก ๑๐ จังหวัด ประกอบด้วยจังหวัดสระบุรี - ชลบุรี - พิษณุโลก - กาฬสินธ์ - ชุมพร - เชียงราย - นครศรีธรรมราช - ชัยนาท - อุบลราชธานี - นครราชสีมา

วันที่ ๕ ส.ค.๕๕ เป็นวันปิดโครงการนี้ kunrapee ตั้งใจไปร่วมปล่อยตัวนักกีฬา.. แต่.. ไม่ทันค่ะ ไปถึงเค้าเริ่มปล่อยตัวกันแล้วที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ตำรวจปิดถนนห้ามรถผ่าน เราก็เลยไม่ได้ภาพตอนปล่อยตัวนักปั่นมาฝาก.. หลังจากนั้นพวกเราขับรถตามและจอดดักถ่ายภาพตามที่ต่างๆสนุกค่ะ นักปั่นก็เล่นกับพวกเราไปด้วย มีปั่นล้มบ้าง รถจักรยานมีปัญหาบ้าง ระยะหลังๆต้องเก็บนักปั่นและจักรยานขึ้นรถปิคอัพ ก็พบหลายคันอยู่ค่ะ

นักปั่นสามารถเลือกได้ ๓ เส้นทาง คือปั่นระยะทาง ๑๒, ๕๒, ๑๐๗ กิโลเมตร สำหรับเส้นทางใกล้ๆมีน้องๆเด็กๆร่วมปั่นเพื่อสุขภาพหลายคน น่ารักมากๆเลยค่ะ แต่ละเส้นทางจะมีจุดพักรถ มีบริการน้ำดื่ม และผลไม้ เป็นระยะๆ

เค้าเริ่มปล่อยนักปั่น ๐๘.๓๐ น.นักปั่นระยะไกล ๑๐๗ กิโลเมตร ใช้เวลาปั่น วกกลับมาถึงจุด Start เวลา ๑๒.๔๕ น. (๔ ชั่วโมง ๑๕ นาที) เก่งมากๆเลยค่ะ

หลังจากได้ตามเก็บภาพนักปั่นครั้งนี้ kunrapee ได้เรียนรู้ถึงความสมัครสมานสามัคคีกันของนักปั่น เค้าจะปั่นไปเป็นกลุ่ม หรืออย่างน้อยจะเป็นคู่ๆ เพื่อช่วยเหลือซึ่งกันและกันถ้ามีปัญหา, ความมีน้ำใจ เมื่อเพื่อนนักปั่นล้ม บาดเจ็บ รถเสีย จะมีเพื่อนๆช่วยดูแล, ความสนุกสนาน ครื้นเครง อารมณ์ดีขณะปั่น ขณะทำในสิ่งที่รัก (จากการที่เราจอดรถรอถ่ายรูป ทุกคันที่ผ่านมา จะโบกมือ ส่งยิ้ม โชว์ท่าทางสวยๆ ให้เรากด Shutter)

นำภาพบรรยากาศมาให้ชมกันค่ะ

 

 

หมายเลขบันทึก: 497281เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2012 18:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 สิงหาคม 2013 21:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

ขออนุโมทนาบุญกับ D tac และนักปั่นทุกๆท่านค่ะ ขอบคุณแทนน้องๆที่จะได้รับจักรยาน ในอนาคตอันใกล้ค่ะ

  • กิจกรรมนี้นอกจากจะเป็นการออกกำลังเพื่อสุขภาพแล้ว ยังมีภาพความสามัคคีเอื้ออาทรให้เห็นอีกด้วย
  • ผลของกิจกรรมก็ยังเป็นการทำบุญให้น้อง ๆ ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ
  • น่าประทับใจค่ะ

เป็นกิจกรรม เพื่อสังคม ของDtacที่ดีนะคะ หรือกิจกรรม CSR ที่ดี ที่ต้องทำ

ขอบคุณบทความดีดีนี้นะคะ

วันนี้สนุกทั้งวันกับการขับรถตามถ่ายรูป ต้องขอบคุณพี่ระพีที่ชวนไป คราวหน้าถ้ามีอีกต้องชวนอีกนะคะ

kruaoy เสียดายไม่ได้ไปด้วยกัน พวกเราตามไปเชียร์โดยการประกบถ่ายภาพ แชะ แชะ แชะ แบบไม่ยั้ง.. ต้องโทรถามวิธีการถ่ายภาพเคลื่อนไหวกับ 'จารย์ A เป็นพักๆ.. แต่ผลลัพธ์ที่ได้ออกมา ฮุฮุ (ไม่ขอให้ 'จารย์ประเมิน)

ขอบคุณนะคะ

 

น่าประทับใจที่สุดค่ะคุณ Sila กิจกรรมดีๆ D tac คืนกำไรกลับให้สังคม ให้น้องๆที่ห่างไกล ให้จักรยานปั่นเพื่อสุขภาพค่ะ 

 

เรียน P'Ple ไม่ทราบผลสรุปค่ะ.. ทั้ง ๑๑ จังหวัด นักปั่นๆรวมได้กี่กิโลเมตร พวกเรามัวแต่แวะทานข้าวเที่ยงกัน เลยไม่ได้ร่วมพิธิปิด D tac ใจดี.. ดำเนินโครงการทําดีทุกวันมานานแล้ว

 

ต้องชวนอยู่แล้ว เดี๋ยวไม่ครบทีม กิน-เที่ยว ทั่วไทยไปได้ทุกอาทิตย์ ฮ่าฮ่า (สงสัยจะเกินไปนะนี่) แต่ยังไงก็ต้องขอบคุณสารถี kaaom ที่ช่วยพาเราไปทุกหนทุกแห่งจ้า

 

มาร่วมชื่นชมกิจกรรมดีๆนี้ค่ะ..

ได้ทำบุญ...ได้ออกกำลังกาย...และได้เพื่อน...ชอบมากครับ

อยากไปร่วมกดชัตเตอร์ด้วยคนจังค่ะ ;)

ขอบคุณพี่ใหญ่มากๆค่ะ กิจกรรมดีต้องประชาสัมพันธ์และแบ่งปันนะคะ อนุโมทนาบุญค่ะ

 

ช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยอีกหนึ่งอย่างค่ะคุณพ่อน้องทิมดาบ อันนี้เป็นเป้าหมายเริ่มต้นของ D tac อย่างอื่นจึงตามมา ได้ออกกำลังกาย ได้เพื่อน ได้ทำกิจกรรมดีๆ ได้บุญ สาธุค่ะ

 

น้องปริมคะ คุณพี่กด Shutter ไปเยอะค่ะ พันภาพเอาหนึ่ง ฮ่าฮ่า

(นักปั่นอุตส่าห์โบกไม้โบกมือ ส่งยิ้มหวาน โชว์ท่าทางสวยๆ)

แต่ฝีมือ.. คงต้องฝึกอีกนาน เค้าปั่นกันเร็วมาก

เลยได้รูปมาโชว์นิดหน่อย

 

เสียดายจังเลย พี่อ๋อยชวนแล้วแต่ไม่ว่างไปด้วย โชคดีมากเลยใช่ไหมคะที่วันนั้นฟ้าสวย แดดแรง ลมแรงเย็นสบาย หลังจากที่ท้องฟ้ามืดครึ้มช่วยเข้าพรรษามาเป้นเวลา ๓ วันเต็มๆ (ครั้งหน้าชวนอีกนะคะ)

ส่งกำลังใจ ไปร่วมกิจกรรมด้วยคะ

ใช่เลยวันนั้นฟ้าสวยมากๆ แดดแรง แต่โชคดีที่มีลม เลยเย็นสบาย

แล้วจะชวนจ้า tuktun ขอบคุณนะจ๊ะ

กำลังใจล้นหลามเลยค่ะ ขอบคุณคุณ Straem มากค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท