ระบบงานอาสาสมัครกู้ภัย


   ระบบงานอาสาสมัครกู้ภัย เป็นกลุ่มเล็กๆ ที่ตั้งขึ้นมาด้วยความรู้สึกว่าอยากจะทำอะไรสักอย่างให้กับสังคมซึ่งฉันว่ากลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีบทบาทสำคัญและได้มีส่วนร่วมค่อนข้างเยอะ จริงๆ ฉันคิดว่าคืองานที่คนหนุ่มคนสาวที่อยากจะทำอะไรสักอย่างที่ไปให้พ้นจากเรื่องของตัวเอง ความเป็นระบบของมันคือ บางทีเขาคิดของเขาเองและตอบสนองต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ค่อนข้างรวดเร็ว เช่น ไปเป็นจิตอาสาที่จะไปช่วยคนที่ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุจากรถ น้ำท่วม และผู้ประสบภัยต่างๆ ส่วนหนึ่งก็เพราะพื้นฐานของสังคมไทยที่มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กันอยู่ กรณีของจิตอาสาที่ฉันทำงานมาด้วยกัน ฉันเห็นว่าต่างคนก็ทำงานด้วยใจรักเราไม่ได้อะไรตอบแทนแต่สิ่งที่ได้รับคือความสุขที่ได้ช่วยเหลือประชาชนที่กำลังต้องการความช่วยเหลือ มันทำให้ฉันเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของสังคมและมีบทบาทมากขึ้น ความรู้สึกฉันคิดว่ามันเป็นระบบและมีทิศทางที่ชัดเจน

คำสำคัญ (Tags): #น่ารู้
หมายเลขบันทึก: 497276เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2012 16:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ตุลาคม 2012 00:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท