the 'Machine Gun Preacher' คนดีที่โลกนี้ยังมีอยู่


โลกนี้ยังมีคนดี ๆ อย่างนี้ คนที่สามารถทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจให้กับมนุษย์ด้วยกัน โดยไม่เกรงกลัวต่อปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ แม้กระทั่งความตาย ถ้าโลกนี้มีคนแบบนี้เยอะ ๆ ก็ดีสินะ

 the 'Machine Gun Preacher'

 

เมื่อคืนดูหนังเรื่อง 'Machine Gun Preacher' หรือ นักบวชปืนกล เป็นผลงานล่าสุดของมาร์ก ฟอสเตอร์ ผู้สร้าง Quantum of Solace (หรือเจมส์บอนด์)  นำแสดงโดยเจอราร์ด บัทเลอร์


ภาพยนตร์ เรื่องนี้สร้างมาจากเรื่องจริง ของ แซม ชิลเดอร์ส (Sam Childers) มิชชันนารีผู้ที่เคยใช้ชีวิตทำชั่วมาตลอดด้วยการเป็นพ่อค้ายา และนักเลง แต่ได้พบว่าต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อครอบครัว รวมถึงเพื่อภรรยาที่แสนดีซึ่งรับบทโดยมิเชล โมนาแกน    หลังจากนั้นชีวิตก็หันได้มาหาพระเจ้า และเอาจริงเอาจัง จนตัดสินใจเดินทางไปเป็นมิชชันนารีประกาศเรื่องของพระเจ้าและช่วยเหลือผู้คน ที่แอฟริกา  แต่หลังจากแซมไปช่วยสร้างบ้านเพื่อเด็กกำพร้าที่นั่น เขาได้พบว่าเด็กๆ ต้องถูกกองกำลังกบฏเอาตัวไปฝึกเป็นนักรบยุวชน และบ้านเด็กกำพร้าของแซมก็ถูกกองกำลังพวกนี้เผาจนวอด    แล้วในที่สุด แซมก็รู้สึกว่าการอดทนต่อไปคงไม่สามารถช่วยอะไรได้  จึงต้องหันไปจับปืนและใช้กำลังเพื่อช่วยเหลือเด็กเหล่านี้ 

  ตัวจริงของ Sam

เราชอบ ในส่วนที่ว่า ไม่ว่าคุณจะเป็นคนไม่ดีอย่างไร พระเจ้าก็ช่วยคุณทั้งนั้น

และเมื่อได้รู้ว่าเรื่องนี้สร้างมาจากเรื่องจริงของคน ๆ หนึ่ง ทำให้เราทึ่งมากๆเลย โลกนี้ยังมีคนดี ๆ อย่างนี้ คนที่สามารถทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจให้กับมนุษย์ด้วยกัน โดยไม่เกรงกลัวต่อปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ แม้กระทั่งความตาย ถ้าโลกนี้มีคนแบบนี้เยอะ ๆ ก็ดีสินะ แต่เราเชื่อนะว่า มีคนแบบนี้อยู่ในโลกใบนี้อีก มากพอสมควรแหละ และก็อาจอยู่รอบ ๆ ตัวเราด้วยก็ได้นะ 

คำสำคัญ (Tags): #หนังดี#Machine Gun Preacher
หมายเลขบันทึก: 497275เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2012 16:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 สิงหาคม 2012 16:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท