กระดานชนวน (ไทย) มาเป็น iPad (ฝรั่ง)


             วิวัฒนาการของระบบเทคโนโลยีของ TRIZ มาวิเคราะห์และพยากรณ์วิวัฒนาการของกระดานชนวน เราจะพบว่าการกำเนิดขึ้นมาแทนที่กระดานชนวนของ Tablet PC หรือ iPad นั้น ไม่ได้อยู่นอกเหนือความคาดหมายแต่ประการใดเลย  วิวัฒนาการของระบบเทคโนโลยีจะมุ่งไปสู่ระบบที่มีความละเอียดมากขึ้นและมีการใช้พลังงานหรือสนามที่มีความก้าวหน้ามากขึ้น ความละเอียดมากขึ้นในที่นี้อาจละเอียดมากลงไปถึงระดับโมเลกุล อะตอม หรืออิเล็กตรอนได้ สำหรับพลังงานที่มีความก้าวหน้ามากขึ้นนั้นจะเริ่มจากพลังงานกลซึ่งถือว่าเป็นพลังงานขั้นพื้นฐาน ก้าวหน้าไปเป็นพลังงานเคมี แล้วเป็นพลังงานแม่เหล็ก พลังงานไฟฟ้า จนถึงพลังงานคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าซึ่งถือว่าเป็นพลังงานที่มีความก้าวหน้ามากที่สุดเมื่อลองไล่ดูวิวัฒนาการของกระดานชนวนตามลักษณะการใช้พลังงานจะพบว่ามีการใช้พลังงานที่ก้าวหน้ามากขึ้นตามกฏเกณฑ์แห่งวิวัฒนาการของระบบเทคโนโลยีของ TRIZ

             วิวัฒนาการของ Tablet PC หรือ iPad ยังคงมุ่งไปสู่การเพิ่มขึ้นของความเป็นอุดมคติ เราคงจะได้เห็นฟังก์ชันการใช้งานที่แปลกๆใหม่ๆเพิ่มมากขึ้น แต่คงไม่ใช่เอาไปใช้เป็นเขียงหั่นผักแบบที่มีคนล้อเลียนกัน ขอยกตัวอย่างเล่นๆตามที่วาดฝันไว้ คือ ใช้ iPad รับคลื่นสมองเพื่อการฝึกสมาธิ ซึ่งอาจพัฒนาไปเป็นเครื่องรับส่งโทรจิต (Telepathy) ในภายภาคหน้าได้

             สรุปกระดาน Tablet PC หรือ iPad เป็นวิวัฒนาการขั้นสูงสุดโดยการใช้เทคโนโลยีดิจิตัลและการสื่อสารข้อมูลผ่านระบบไร้สายด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า 

             

คำสำคัญ (Tags): #ipad
หมายเลขบันทึก: 496421เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2012 21:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 กรกฎาคม 2012 21:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เปรียบเทียบได้ดีจังเลยค่ะ

 

 iPad = กระดานชนวน ... OK ใช่เลยหละค้า....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท