นาง...มณีวรรณ ตั้งขจรศักดิ์
นาง มณีวรรณ นาง...มณีวรรณ ตั้งขจรศักดิ์ ตั้งขจรศักดิ์

อาคารเมตตาบารมี พระอนาลโย หลวงปู่ขาว


 

วันที่เป็นสิริมงคลวันนี้  โรงพยาบาลหนองคายนำโดย ท่านผู้อำนวยการ นพ.กิติศักดิ์ ด่านวิบูลย์ ได้ร่วมกันทำบุญขึ้นตึกใหม่ ซึ่งเป็นอาคารสำหรับเปิดให้บริการ   งานอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน  งานผู้ป่วยหนัก หน่วยไตเทียม และงานห้องผ่าตัด   อาคารหลังนี้ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากภาครัฐ เงินบำรุงโรงพยาบาล รวมทั้งได้รับความเมตตาจากหลวงพ่อทุย (หลวงพ่อปรีดา  ฉน.กโร)  วัดป่าดานวิเวก อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ ท่านเมตตาตั้งชื่ออาคารว่า "อาคารเมตตาบารมี  พระอนาลโย หลวงปู่ขาว" นอกจากนั้นยังเมตตา อุปกรณ์ ครุภัณฑ์การแพทย์ อาทิ เครื่องช่วยหายใจฯลฯ จำนวน 45 รายการ เป็นเงินประมาณ 66 ล้านบาท จากมูลนิธิพุทธสมุนไพรคู่แผ่นดินไทย

 

 

     ได้รับบริจาคจากพี่น้องประชาชนชาวหนองคาย และท่านผู้มีจิตศรัทธา จากช่องทางต่างๆ เช่นตู้รับบริจาค บริจาคผ่านบัญชีธนาคาร หรือบริจาคโดยตรง เพื่อจัดหาเครื่องมือแพทย์ การตกแต่งภายใน และอื่นๆ เพื่อให้อาคารนี้สามารถใช้บริการแก่ผู้ป่วย ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีบรรยากาศที่เอื้ออำนวยต่อการผ่อนคลายขณะมาใช้บริการ  โดยได้จัดพธีทำบุญเลี้ยงพระขึ้น ในวันที่ 28 กรกฏาคม 2555 โดยได้รับความเมตตาจาก พระญาณสิทธาจารย์(หลวงพ่อทองพูล สิริกาโม)  วัดสามัคคีอุปถัมภ์ (วัดภูกระแต) จ.บึงกาฬ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และพระอธิการปรีดา ฉน.กโร ( หลวงพ่อทุย) วัดป่าดานวิเวก อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ เป็นประธานจัดงาน

     

 

 ตัวดิฉันเอง ไม่เคยไปวัดทั้งสองแห่งเลย หลายคนชวน ก็ไม่ได้จังหวะพอดีซักที วันนี้เป็นบุญวาสนาที่ได้มีโอกาส ได้กราบท่านทั้งสองรูปอย่างใกล้ชิด และท่านเมตตาเดินไปเยี่ยมหน่วยงาน ไอ ซี ยู และไตเทียมด้วย ยิ่งเป็นบุญของเราที่จะได้ขึ้นตึกใหม่ที่มีท่านไปเยี่ยม 

 

                รับบริจาคจากท่านผู้มีจิตศรัทธา

 ผู้คนมาทำบุญในวันนี้มากมาย คงเป็นเพราะบอกกันต่อๆไป ของก้นบาตรท่าน พวกเราก็นำไปแจกจ่ายให้ผู้ป่วยและญาติตามตึกต่างๆ ได้บุญอีกครั้ง 

 

 

 

 

ทีมต้อนรับ 

     ท่านนพ.สาธารณสุขจังหวัดมอบช่อดอกไม้

 วันนี้รู้สึกอิ่มบุญจริงๆ ขอให้กุศลผลบุญในวันนี้ส่งผลให้ผู้คนได้มีความสุข ผู้มาใช้บริการมีความสุขและได้รับการดูแลที่ดีอย่างที่คาดหวัง

  

หมายเลขบันทึก: 496388เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2012 15:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กรกฎาคม 2012 11:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วยนะคะ

 

เป็นบุญอย่างยิ่งครับ ขออนุโมทนาสาธุกับกัลยาณมิตรทุกๆท่านด้วยครับ..อยากทราบว่ามูลเหตุที่ตั้งชื่ออาคารเกี่ยวเนื่องกับหลวงปู่ขาวมีมูลเหตุอย่างไรครับ?ผมมารพ.ทีไรผมก็สงสัยตลอดเลยเพราะว่าผมชอบประวัติปฏิปทาของท่านหลวงปู่ขาวครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท