วงดนตรีลูกทุ่งจ่านกร้อง


วงดนตรีลูกทุ่งจ่านกร้อง....เอกลักษณ์แห่งสีสันและมาตรฐานลูกทุ่งเยาวชนไทย

วงดนตรีลูกทุ่งจ่านกร้อง....เอกลักษณ์แห่งสีสันและมาตรฐานลูกทุ่งเยาวชนไทย

วงดนตรีลูกทุ่งจ่านกร้อง...มีชื่อเสียงโด่งดังจนเป็นที่รู้จักกันทั่วประเทศ   การได้เป็นแชมป์จากการแข่งขันหลายรายการอย่างต่อเนื่อง  เมื่อเอ่ยชื่อโรงเรียนจ่านกร้อง  ผู้คนทุกจังหวัดในประเทศไทย  จะรู้ว่าเป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงด้านดนตรีลูกทุ่งของจังหวัดพิษณุโลก  วงดนตรีลูกทุ่งจ่านกร้องจึงเป็นความภาคภูมิใจประชาชนชาวพิษณุโลก เพราะลูกหลานอันเป็นของผลผลิตวงดนตรีลูกทุ่งจ่านกร้องหลายๆคน  ได้มีชื่อเสียงยู่ในวงการเพลงลูกทุ่งไทย และกำลังพัฒนาผลงานเพลงต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง

 แม้ในปัจจุบันโรงเรียนจ่านกร้องจะมีภารกิจในการเตรียมพัฒนาโรงเรียนเพื่อมุ่งสู่มาตรฐานสากล  และเพื่อให้รองรับกับกิจกรรมในกลุ่มอาเซียน  ปี 2558 ที่กำลังจะมาถึง โรงเรียนและผู้ปกครองก็ไม่ได้ละเลยกับการทุ่มเทและใส่ใจวงดนตรีลูกทุ่งจ่านกร้อง   ทุกคนยังคงร่วมกันคิดผลิตผลงานที่เน้นคุณค่าของศิลปะอันเป็นเอกลักษณ์ของชาติผสมผสานไปกับงานดนตรีเชิงอนุรักษ์ไทยให้โดดเด่น  สร้างความประทับใจและความภาคภูมิใจในความเป็นไทยแก่ผู้ที่ได้ชม

          ในภาคเรียนที่ 2  ปีการศึกษา 2554 วงดนตรีลูกทุ่งจ่านกร้อง ได้รับรางวัลเหรียญทอง ในงานศิลปหัตถกรรม ภาคเหนือ  ครั้งที่ 61  และการได้เป็นตัวแทนเข้าชิงแชมป์ระดับประเทศ ของรายการยามาฮาลูกทุ่งคอนเทสต์  ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในปี 2554  ย่อมเป็นตัวบ่งชี้ถึงศักยภาพของวงดนตรีลูกทุ่งจ่านกร้องที่ยังคงรักษา...เอกลักษณ์แห่งสีสันและมาตรฐานลูกทุ่งเยาวชนไทย  ปลูกฝังให้เยาวชนมีความรักในดนตรีลูกทุ่งและมีความมุ่งมั่นที่จะแสดงออกอย่างสร้างสรรค์บนพื้นฐานของความเป็นไทยต่อไป

 

ปี 2555 วงดนตรีลูกทุ่งจ่านกร้องร่วมแสดงอย่างสร้างสรรค์บนพื้นฐานความเป็นไทย  ทั้งเวทีระดับท้องถิ่นและเวทีระดับประเทศ คือ  ร่วมเปิดงานอลังการโอทอป ภูมิภาค เทศกาลภูมิปัญญาทั่วฟ้าเมืองไทย จังหวัดพิษณุโลก ของ กรมการพัฒนาชุมชน   29 มิถุนายน 2555  ร่วมงาน เวิร์คพอยท์ เฟสติวัล 2555 บนเวทีชิงช้าสวรรค์ เมื่อวันที่ 6-7-8 กรกฎาคม 2555  และร่วมงาน "ประมงร่วมใจ รักษ์ รู้ สู้ภัยธรรมชาติ" ณ เวทีส่วนชมน่าน  เมื่อวันที่  14 กรกฎาคม 2555  ที่ผ่านมา 

 

ปี 2555  แม้นักดนตรีและนักร้องรุ่นใหม่  จะยังไม่มีประสบการณ์ในการแสดงมากนัก แต่ทุกคนก็มุ่งมั่นฝึกซ้อมด้วยความมุ่งมั่น  ขยัน และอดทน  แสดงผลงานการสืบทอดเอกลักษณ์ของโรงเรียนจ่านกร้องต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง  เพื่อสร้างสรรค์และสืบทอดมรดกด้านวงดนตรีลูกทุ่งเยาวชนไทยให้เป็นที่ประจักษ์ทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศต่อไป.

หมายเลขบันทึก: 496142เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2012 23:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 สิงหาคม 2012 16:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เป็นกำลังใจให้วงดนตรีลูกทุ่งจ่านกร้อง ถึงจะเป็นเป็นชุดใหม่แต่ก็มีประสบการณ์  ผมเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชมในวงดนตรีลูกทุ่งจ่านกร้อง  ผมจะติดตามผลงานและเป็นกำลังใจให้วงลูกทุ่งจ่านกร้องตลอดไปครับ

สวัสดครับครูกิิติยา จ่านกร้อง

เก่งครับ ที่บ้านผม วงดนตรีลูกทุ่งนักเรียนที่เรียกใช้ประจำ คือวง รร หารเทารังสีประชาสรรค์ แข่งมาหลายเวทีเหมือนกัน

ยังคงชื่นชมอยู่เสมอนะคะวงดนตรีจ่านกร้อง...

  • เคยติดตามผลงานจ่านกร้องทางรายการชิงช้าสวรรค์มาหลายครั้งจ้ะ
  • ชื่นชมจ้ะ

ทั้งหารเทารังสีฯ และวงจ่านักร้อง ล้วนเป็นวงที่กระติกชื่นชม คะ

ชอบ

ชื่นชื่นชมไม่เปลี่ยนแปลงครับ...
อิ่มใจกับคนรุ่นใหม่ที่ยังมีหัวใจของความเป็นไทย
รักและหวงแหนมรดกทางวัฒนธรรม (วงลูกทุ่ง)

..

ชื่นชมครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท