ครูช่วยสอนภาษาจีน “เหมยลี่”


ครูช่วยสอนภาษาจีน “เหมยลี่”

ครูช่วยสอนภาษาจีน “เหมยลี่”

วันที่ 4 กรกฎาคม 2555

          มอบหมายให้ ผอ.ฤดี  ศิริภาพ  ผอ.กศน.อำเภอเมืองนนทบุรี  เป็นตัวแทนไปรับครูช่วยสอนภาษาจีน “ครูเหมยลี่” ที่โรงแรมเอเชียเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2555 โดยพามาที่สำนักงาน กศน.จังหวัดนนทบุรีเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2555  ในงานนี้เรา กศน.นนทบุรี มีล่ามพิเศษที่สามารถพูดทั้งภาษาอังกฤษและภาษาจีน คือ ครู-มัจฉา (ครู กศน.ตำบล จาก กศน.อำเภอเมืองนนทบุรี) เป็นผู้สื่อสารระหว่าง “ครูเหมยลี่” และทุก ๆ คนให้เข้าใจกัน

          มาถึงปุ๊บ ก็มอบหมายให้สอนปั๊บ ตามนโยบายของสำนักงาน กศน.เพื่อให้สามารถสื่อสารภาษาจีนได้ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม 2555 ให้สอน ครู กศน.ตำบล (ทุกคน) และบุคลากรผู้สนใจ  ณ ห้องประชุมสำนักงาน กศน.จังหวัดนนทบุรี  กำหนดให้ทุกวันพฤหัสบดีเป็นการสอนให้บุคลากร  สำหรับวันอื่นอีก 6 วัน สอนนักศึกษาของ กศน.อำเภอทั้ง 6 แห่ง  งานนี้ไม่รู้ว่า “ครูเหมยลี่” จะชอบ หรือว่าจะเหนื่อย ก็ต้องถาม “ครูเหมยลี่” แล้วหละค่ะ  เพราะวันแรก ทั้ง ครู กศน.ตำบล และบุคลากรที่เป็นข้าราชการหลายท่านให้ความสนใจมาเรียนกันเยอะมาก 

          กำหนดส่งตัวกลับในวันที่ 17 สิงหาคม 2555  โดยทีม กศน.นนทบุรี ต้องไปส่ง “ครูเหมยลี่” ที่โรงแรมเอเชีย  ในการนี้คาดว่านอกจากบุคลากรและนักศึกษา กศน.นนทบุรี จะได้เรียนรู้ภาษาจีนแล้ว ก็แถมภาษาไทยให้กับ “ครูเหมยลี่” กลับไปอีกด้วยนะคะ 

ทำหน้าที่กล่าวต้อนรับครูสอนภาษาจีน "เหมยลี่"  ณ ห้องประชุมสำนักงาน กศน.จังหวัดนนทุบรี  

เป็นภาษาที่หลายคนให้ความสนใจและตั้งใจเรียน โดยครูเหมยลี่มีเป้าหมายจะต้องสอนให้ได้ 120 ประโยค

      Sombut  keawmeesee/บันทึก

หมายเลขบันทึก: 495745เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2012 16:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กรกฎาคม 2012 20:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ขอแสดงความยินดีด้วยครับ

ขอบคุณท่าน ขจิต มากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท