Garfield
ทิพย์ผกา ทิพย์ ทิพย์มณเฑียร

วันรอมฎอมของชาวไทยมุสลิม


วันรอมฎอมของชาวไทยมุสลิม

ชาวไทยมุสลิมจับจ่ายในวันรอมฎอนคึกคัก!

ชาวไทยมุสลิมใน จ.ยะลา ออกจับจ่ายซื้ออาหาร ในช่วงวันรอมฎอนอย่างคึกคัก ขณะทหาร ตำรวจ ตั้งจุดตรวจสกัด เข้มงวด 

               21 ก.ค.55 บรรยากาศในพื้นที่ จังหวัดยะลา มีประชาชนชาวไทยมุสลิม จับจ่ายซื้อของกันอย่างคึกคัก ตั้งแต่เช้า ซึ่งมีทั้งอาหารสดและอาหารแห้ง เพื่อนำไปจัดเตรียมไว้ สำหรับทำอาหารรับประทานกันช่วงก่อนรุ่งสาง (ชะฮูร) ของเดือนรอมฎอน หรือเดือนแห่งการถือศีลอดของชาวมุสลิม ซึ่งจะต้องงดรับประทานอาหาร ตั้งแต่พระอาทิตย์ขึ้น จนถึงพระอาทิตย์ตกดิน โดยผลไม้ที่ชาวไทยมุสลิมนิยมซื้อ ยังคงเป็นผลอินทผาลัม เนื่องจากเป็นผลไม้ที่สนับสนุน ใช้เป็นอาหารละศีลอด และถือเป็นผลไม้ที่มีความศักดิ์สิทธิ์ ด้านการดูแลความปลอดภัย มีกำลังเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจ และอาสาสมัครรักษาดินแดน ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดคอยระวังและป้องกันเหตุร้ายอย่างต่อเนื่อง และยังคงมีกระแสข่าวแจ้งเตือนให้ระวังการก่อเหตุของกลุ่มคนร้ายอยู่ตลอดเวลา

               ด้าน พล.ต.ท.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) กล่าวถึงสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ก่อเหตุคาร์บอมบ์ ตลาดสุไหงโก-ลก วางระเบิดใน อ.เจาะไอร้อง และเหตุลอบวางระเบิดรถหุ้มเกราะของทหารใน อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ว่า เมื่อวานที่ผ่านมา มีเหตุก่อความไม่สงบในพื้นที่หลายเหตุการณ์ แต่อย่างไรก็ตาม เราได้มีแผนดูแลอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องเพิ่มความเข้มงวดในช่วงเดือนที่มีการถือศีลอด หรือ รอมฎอน แม้ว่าการข่าว จะยังไม่มีรายงานการก่อเหตุอะไรเพิ่มเติม แต่ก็ยังต้องเพิ่มความเข้มงวดในช่วงนี้ เป็นการระเบิดในเส้นทาง เราจะปรับตามสถานการณ์แต่ละวัน ตามข้อมูลที่ได้รับ

ที่มา: จากหนังสือพิมพ์ข่าวท้องถิ่นภาคใต้ ฉบับวันที่ 21 ก.ค.55

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 495637เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2012 14:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กรกฎาคม 2012 14:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท