งานมหกรรมคุณภาพปี 2555 บูรณาการงานกับความสุข ตอนที่ 1


ช่วงนี้กำลังเตรียมงาน มหกรรมคุณภาพ ประจำปี 2555 หัวข้อ บูรณาการงานกับชีวิต เราเป็นคณะทำงานร่วมกับศูนย์พัฒนาคุณภาพ ได้กำหนด Theme สำหรับปีนี้คือ เปิดภาพ SHA และกระตุ้นการสร้าง LO ต่อ

มหกรรมคุณภาพ ปี 2555 ณ สวนสราญรมย์

     ช่วงนี้กำลังเตรียมงาน มหกรรมคุณภาพ ประจำปี 2555 หัวข้อ บูรณาการงานกับชีวิต เราเป็นคณะทำงานร่วมกับศูนย์พัฒนาคุณภาพ ได้กำหนด Theme สำหรับปีนี้คือ เปิดภาพ SHA และกระตุ้นการสร้าง LO ต่อ เพราะเหมือนทุกครั้งการจัดครั้งนี้เป็นการร่วมกันของศูนย์พัฒนาคุณภาพ และทีม LO ซึ่งจริง ๆ แล้วคนก็แทบจะเป็นกลุ่มเดียวกัน แต่เนื่องจากครั้งนี้เราติดไปราชการหลายวัน ตั้งแต่วันที่ 11 – 18 กรกฎาคม ทำให้ไม่มีเวลาช่วยงานได้เต็มที่ งานก็เลยไปตกอยู่ในมือของพี่ลัดดา พิชรานันท์ หัวหน้าศูนย์คนเก่งของเรา ( อีกแล้ว ) ไม่เป็นไรถือว่าเป็นการทิ้งทวนปีสุดท้าย เพราะพี่เขาจะ Early retry ปีนี้แล้ว พอกลับมา งานก็เป็นรูปเป็นร่างขึ้นเยอะแล้ว กำหนดการก็ complete หมด เหลือแต่การเตรียมงานเท่านั้น ซึ่งงานนี้มีกำหนดขึ้นทั้งหมด 3 วันด้วยกัน ( 23 – 25 กรกฎาคม 2555 )

วันแรก ก็เป็นการเปิดงานที่อาคารชั้นล่าง เพื่อชมนิทรรศการซึ่งมีการประกวด  และบู้ทแสดงผลงานดี ๆ ไม่ประกวด แต่เป็นการสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ที่เห็นภาพ และเมื่อเวลา 11 น. ก็ขึ้นไปชั้น 4 เพื่อฟังบรรยาย เรื่อง SHA จาก ดร.ก สินศักดิ์ สุวรรณโชติ พักเที่ยง พอบ่ายโมงก็เป็นชั่วโมงของเราที่จะทำให้เขาได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับ เรื่อง SHA อย่างลึกซึ้งโดยการทำเป็นลักษณะ World Café เป็นครั้งแรกของโรงพยาบาล และก็จะตามด้วยการนำเสนอ SHA ของชุมชน โดยพี่สัมพันธ์ มณีรัตน์ รับผิดชอบไป หมดวันแรก

วันที่สอง ก็เป็นเรื่องราวของการประกวดผลงานแบบ Oral Presentation ทั้งหมวด KM , CQI , Healing Environment และ HPH โดยมีการแสดงสนุก ๆ ของหน่วยงานคั่น

วันสุดท้าย เป็นงานของ LO ล้วน ๆ เรา plan ว่าตอนเช้าจะเป็นเรื่องของศาสตร์ผู้นำ 4 ทิศ และภาคบ่ายตามล่าหา3 Gโดยเชื่อมโยงจากเรื่องราวที่ภูมิใจกับค่านิยมองค์กรที่มีอยู่ และสุดท้ายก็เป็นการมอบรางวัลให้กับผลงานเด่นทั้งหมด

เป็นอันหมด ภาพทั้ง 3 วัน ดังนั้น ใน 2 วันก่อนงานที่จะถึง ในความรับผิดชอบของฉัน ก็คือ การเขียนคำกล่าวรายงาน คำกล่าวเปิด การทำคูปองสำหรับการโหวตผลงาน ( พี่ลัดดา จัดการเรื่องคณะกรรมการประกวดทั้งหมดแล้ว) แล้วก็เตรียมอุปกรณ์สำหรับกิจกรรม world café ทั้งเรื่องการยืมเสื่อวัด การเตรียมเทียนหอม โต๊ะเล็ก แป้นบอร์ด ดินสอสี กระดาษฟลิบชาร์ต และอื่นๆ อีกมากมาย แล้วยังต้องมาช่วยน้องเตรียมบอร์ดให้เขาจัด เตรียมพื้นที่ให้เขาตั้งบู้ทอีก สารพัดจะเตรียม แต่ก็มีหน่วยงานบางหน่วยงานเริ่มมาจัดแล้วด้วยนะ แล้วบางหน่วยก็จะมาจัดอาทิตย์นี้

น่าดีใจที่ปีนี้ ห้องวิชาการของเราก็มีผลงานส่งประกวดด้วย เพราะพี่น้อยจารุณีย์ ทองประดู่ ของเราทำ KM เรื่อง แนวปฏิบัติการขอหน่วย CNEU จากสภาพยาบาล

ทุกคนก็เตรียมของตัวเองไป ส่วนเราเสาร์อาทิตย์นี้ ก็ทำ Power point สำหรับการจัดกระบวนการเรียนรู้เรื่องผู้นำ 4 ทิศ และ World café ไป ก็สนุกดีเหมือนกัน

แล้วคอยติดตามตอนต่อไปนะว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับงานมหกรรมคุณภาพปีนี้บ้าง

หมายเลขบันทึก: 495540เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2012 16:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กันยายน 2012 22:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เสวนาชาที่สุราษฎร์กับผอ.รพสราญรมย์ที่นี้ครับเรียนเชิญแลกเปลี่ยน กับ ศ.เปล http://www.gotoknow.org/blogs/posts/488877

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท