ประสบการณ์ชีวิต


ประสบการณ์ชีวิต   

      เมื่อเช้านี้ฉันได้ซื้อของส่งไปให้แม่ คือได้ขับรถเข้าไปในเมืองแล้วก็ได้เอาของฝากไปฝากที่รถเมย์ก็เสียค่าส่งประมาณ 50 บาท หลังจากนั้นก็ขับรถออกมาจากขนส่ง เพื่อที่จะเอาโทรศัพท์ที่เสียไปซ่อมที่ศูนย์ แต่พอดีก่อนที่ถึงศูนย์ก็มีตำรวจตั้งด้าน โอ้ย ! ทำไมถึงได้ซวยขนาดนี้เผอิญวันนี้ก็ดันลืมเอาใบขับขี่ไป แถมทะเบียนรถก็ดันมาหมดด้วยเหมือนกัน โดนเลยวันนี้ 400 บาท แต่ก็มีกลยุทธ์เล็กน้อยคือไม่ได้โกหกคุณตำรวจนะ แต่ไม่อยากเสียตังค์เยอะแค่นั้นเอง เลยบอกกลับตำรวจไปว่ารถได้ต่อทะเบียนไว้ที่ร้านแล้ว แต่ยังไม่ได้เอกสาร เขาบอกว่าให้รอก่อนเดี๋ยวจะส่งไปให้ ก็ได้บอกกลับตำรวจอย่างนี้คุณตำรวจใจดีก็เลยปรับแค่ 200 บาท นี่แหละหนาความไม่รู้จักรอบคอบของตัวเอง จะไปโทษใครก็ไม้ได้ คราวหลังคงได้จำเอาไว้เป็นบทเรียนดีๆ แน่ๆ เลย

    แต่ในความซวยครั้งนี้ก็ยังสอนอะไรอีกมาก เช่น เป็นประสบการณ์ที่ดีที่สอนให้ฉันได้รู้ว่าเวลาที่จะทำอะไรควรที่จะระมัดระวังมากกว่านี้  สอนให้ฉันได้รู้ว่าควรมีความรอบคอบให้มาก

  

 

คำสำคัญ (Tags): #Apiculture1_55
หมายเลขบันทึก: 495441เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2012 15:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กรกฎาคม 2012 11:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ในความไม่รอบครอบ ==> ทำให้เราได้รับบทเรียน + เกิดการเรียนรู้ + เกิด ความจำที่ฝังแน่น ==> ออกบ้านทุกครั้งต้องไม่ลืม "บัตรประชาชน ใบขับข้ กระเป๋าต้งค์ และสำคัญ โทรศัพย์

ขอบคุณมากนะคะกับบทความดีดีนี้นะคะ

  • เรื่องที่เขียนก็น่าสนใจดีครับ
  • ควรแก้ไขภาษาไทยที่เขียนผิดด้วยครับ
  • เช่น รอบคอบ, โทรศัพท์ (อันที่จริงก็เขียนถูกแล้ว-แต่ comment ผิด), รถเมล์,กลยุทธ์ เป็นต้น

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท