หมูจ๋า
นาง แก้วตา วงศ์หน่อแก้ว นพฤทธิ์

ความสุขเล็กๆที่ได้จากเจ้าตัวเล็ก 3


ครูหนูเอารองเท้ามาคืนครับ.ค่ะ

เมื่อรองเท้านักเรียนขาด!

 

 

 วันพฤหัสบดีที่ผ่านมามีนักเรียนในห้องอนุบาล 1 รองเท้าขาดถึง2คน หญิง 1 ชาย ครูหมูจ๋าเลยให้นักเรียนทั้ง 2 คนใส่รองเท้าของห้องเรียนที่ใช้เปลี่ยนเวลาเข้าห้องน้ำ กลับบ้าน การเป็นครูอนุบาลนั้นอย่างที่หมูจ๋าเคยกล่าวไว้ตลอดเวลาคือการดูแลเอาใจใส่นักเรียนทุกอย่างอย่าได้บกพร่องเพราะผู้ปกครองตำหนิได้ตลอดทั้งที่เรานั้นใช่ว่าจะดูแลแค่ลูกหรือหลานเขาเพียงคนเดียว บางทีทะเลาะกัน บางทีก็กอดคอกัน เดี๋ยวก็แหย่กัน เดี๋ยวก็หยิบของกันไปไม่บอกกล่าว เยอะแยะร้อยแปดเรื่อง ทางเหนือเรียกว่า ซ๊ะป๊ะ หรือ เป๊อะเล๊อะ แบบว่าคนเยอะเรื่องเลยแยะประมาณนั้น และแล้วพอถึงเวลาเช้าวันศุกร์ นักเรียนทั้งสองก็ได้เอารองเท้าที่ยืมใส่กลับบ้านใส่ถุงมาอย่างดี แล้วพูดว่า "ครูหนูเอารองเท้ามาคืนครับ,ค่ะ" นี่ก็คือความสุขเล็กๆที่ได้จากเจ้าตัวเล็กซึ่งเป็นเด็กที่ไม่ประสาแต่มีความรับผิดชอบทำตามที่ครูบอกได้เพราะครูได้เตือนเด็กไว้ว่า"พรุ่งนี้อย่าลืมเอารองเท้ามาคืนด้วยนะคะเพราะเราจะได้มีใส่เข้าห้องน้ำ" เด็กก็ปฏิบัติตามได้ ทั้งยังเป็นความภูมิใจอีกด้วยที่เด็กไม่ลืมและฟังและจำคำพูดของครูได้ ค่ะวันนี้มาเล่าสู่กันฟังกับความสุขเล็กๆอีกมุมหนึ่งสวัสดีค่ะ

 

 

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตค่ะ

หมายเลขบันทึก: 495415เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2012 13:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กรกฎาคม 2012 12:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เห็นภาพแล้วฮาแบบขำไม่ออก ว่าแต่ว่าวันรุ่งขึ้นน้องเอารองเท้ามาคืนแล้วใส่คู่ใหม่หรือคู่เก่ามาครับคุณครู....(ฮา)

เด็กประถมจะเชื่อครู ที่สอนมากกว่าพ่อ-แม่ แม้แต่พ่อ-แม่ เป็นครูก็ไม่เชื่อเท่ากับครูที่สอน ..ไร้เดียงสา น่ารักครับ ขอบคุณครับที่ให้กำลังใจ...สู้ๆ สวัสดีครับ

Blank คุณพิชัย แจ่มจรัสคะรุ่งเช้านักเรียนสวมรองเท้าคู่ใหม่ทั้ง 2 คนค่ะ 555

 

Blank เด็กอนุบาลถึงประถมน่ารักมากๆค่ะคุณแว่นธรรมทอง ขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจนะคะ บางทีเขาก็เข้ามาปรึกาเรื่องต่างๆกับเราโดยที่ไม่กล้าคุยกับพ่อแม่ก็มีค่ะ

Blank ขอบคุณดอกไม่จากโอ๋-อโณ นะคะ ขอให้มีความสุขทุกๆวันนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท