"ฟ้าคราม" อายุ ครบ ๑ ขวบ ๑๕ วัน


"ฟ้าคราม" อายุ ครบ ๑ ขวบ ๑๕ วัน

 

 

"ฟ้าคราม" อายุครบ ๑ ขวบ ๑๕ วัน

 

 

ระยะนี้ แม่สาวน้อย "ฟ้าคราม" ของย่าโตขึ้นมากเลย เดินได้

คล่องแคล่ว ว่องไว แต่ซนน่าดูเลยล่ะ...ย่าอย่าได้เผลอ

วางของไว้เชียว แม่ฟ้าครามจะหยิบแล้วก็เดินเอามาให้ย่าดู

+ ซนมาก...ดีอยู่อย่างหนึ่ง คือ หนูไม่หยิบของใส่ปาก

เหมือนเด็กทั่ว ๆ ไป...แต่หนูกลับหยิบของสิ่งนั้น

แล้วนำมาให้ย่าดู

 

 

หนูติดย่ามากก็ว่าได้ เรียกว่า เวลาย่าไปรับหนูที่บ้านยาย

หนูจะรีบมาให้ย่าอุ้ม เหมือนกับความที่คิดถึงกัน ในระยะนี้

หนูจะนั่งในรถยนต์คู่กับย่าได้แล้ว โดยย่าบอกว่าให้นั่งนิ่ง ๆ

เจ้าก็จะเชื่อแล้วไม่ซุกซน...

 

 

หนูเก่งขึ้นมาก บอกให้ "ธุจ้า" สิ (การไหว้ของเด็ก ๆ)

เจ้าก็จะยกมือไหว้ ไม่ว่าจะเป็นรูปของพระพุทธรูป

รูปของรัชกาลที่ ๙ แม้แต่รายการข่าวในพระราชสำนัก

หรือได้ยินเสียงเพลงเคารพธงชาติไทย

เมื่อหนูได้ยิน หนูก็จะยืนตรง แล้วยิ้มให้...

 

 

นาน ๆ ครั้งที่หนูจะต้องไปฉีดวัคซีน ย่าก็จะนำหนูไปที่ทำงาน

ด้วย เพราะตรงกับวันเสาร์ - อาทิตย์... หนูจะถูกย่าเอาโซฟ

มาต่อกัน ๆ หนูกลิ้งตก เพื่อให้หนูได้นอนอย่างเต็มที่เพราะ

จะได้ไม่มากวนย่าทำงาน...

 

 

ยามที่เมื่อตื่นขึ้นมาแล้ว เจ้าจะไม่อยู่นิ่ง ชอบเดินไปเดินมา

ภายในห้องทำงานของย่า...

 

 

เมื่อเห็น Case ของเครื่องคอมพิวเตอร์ ที่มีไฟกระพริบ

หนูก็จะนั่งจ้องดูแล้วก็ยิ้มกับมัน...จนย่าต้องบอกว่า

อย่าไปจับมันนะ...มันอันตราย...ย่ารู้ว่า วัยนี้ หนูพยายามที่จะ

เรียนรู้ว่าเป็นอะไร?...

 

 

 

เมื่อหนูถูกขัง หนูก็พยายามที่จะลงมาให้ได้...

พยายามมองดูข้างล่างว่า จะลงได้หรือไม่...

 

 

แม้แต่ปีนเหมือนเด็กผู้ชาย หนูก็จะปีน เพื่อที่หนูจะลงมา

ข้างล่างเพราะหนูรู้ว่า หนูโดนขัง...

 

 

ช่วงนี้ หนูก็ยังพูดไม่ได้มากนัก นาน ๆ หนูก็จะพูดออกมา

ครั้งหนึ่ง แต่สิ่งที่หนูทำในวัยนี้ คือ "การยิ้ม"

การทำมือบ๊ายบาย...การส่งจูบ...การไหว้...

ยามที่ย่าไปนอนกับหนู ในตอนเช้าของวันอาทิตย์ ย่าจะต้อง

กลับมาทำงานที่มหาวิทยาลัย หนูเหมือนกับรู้ภาษา หนูจะตื่น

มาเพื่อให้ย่าอุ้ม พอย่าบอกว่า ย่าจะมาหาอีกในเย็นของ

วันศุกร์ เท่านั้นเอง หนูก็ร้องไห้ ไม่ยอมให้ย่าจากหนูมา...

 

อ่านเรื่องเล่าของ "ฟ้าคราม" ทุกฉบับได้จากที่นี่...

เรื่องเล่าของ "ฟ้าคราม"

 

 

หมายเลขบันทึก: 495408เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2012 12:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2013 22:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

น่ารักมากค่ะ...อีกไม่ช้าคงเป็นเหมือนภาพนี้..

ภาพจาก internet

ฟ้าคราม เป็นศูนย์รวมของ "ความรัก+ความสุขของครอบครัว" จริงๆๆ ดีใจด้วยนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

  • สวัสดีค่ะ พี่นงนาท Blank
  • ค่ะ พี่ ตอนนี้กำลังใช้นิ้วสัมผัสกับโทรศัพท์อยู่ค่ะ เด็กสมัยนี้ เป็นไปตามเทคโนโลยีเสียจริง ๆ ค่ะ คิดว่าอนาคตเขาคงได้เรียนรู้ความรู้อีกมากมายค่ะ
  • ขอบคุณพี่ที่แวะมาเยี่ยมเจ้าฟ้าครามค่ะ
  • สวัสดีค่ะ ดร. Somsri Blank
  • "ฟ้าคราม" เป็นศูนย์รวมความรักของครอบครัวเราค่ะ
  • ตอนนี้อะไร ๆ ก็ "ฟ้าคราม" กันค่ะ อยากให้เขาเป็นที่เกิดมาด้วยความอบอุ่นของครอบครัวจริง ๆ ค่ะ เพราะโตขึ้นเขาจะได้มีภูมิคุ้มกันทั้ง EQ และ IQ ไงค่ะ
  • ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ
  • ขอบคุณสำหรับดอกไม้กำลังใจจากทุก ๆ ท่านค่ะ

น่ารักมากค่ะน้องฟ้าคราม

 

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท