(18/7/55) เรื่องของเมื่อวาน


วันวานผ่านไป สอนอะไรเราได้

        เมื่อวานเป็นวันที่ค่อนข้างรีบเร่งกับการทำงานมากๆ เลย เพราะว่ามีการเปลี่ยนแปลงของการเดินทาง อาจารย์จันทวรรณ กระทันหัน ผมเองก็ต้องรีบเร่งในการแก้ไข banner และก็รีบเร่งในการแก้ไขหนังสือราชการ พอเสร็จหนังสือราชการ ผมเองก็เอาไปให้อาจารย์เซ็นต์ลงนามที่บ้านพัก ซึ่งผมดีใจมากที่เจออาจารย์ธวัชชัย ไม่ได้เจออาจารย์นานมากแล้ว แกได้ให้แนวคิดต่างๆ มากมายในการออกแบบกราฟฟิก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสี การจัดวางข้อมูลต่างๆ ให้ดูแล้วสามารถแยกออกได้ว่า ต้องการนำเสนอในส่วนไหนบ้าง แล้วก็ในส่วนของพื้นหลัง ก็ต้องทำอย่างไรให้มันดูไม่รู้สึกว่า พื้นหลังเป็นข้อมูลที่ไม่ต้องการให้สนใจสิ่งที่อาจารย์พูดทำให้ผมนึกย้อนกลับไปตอนทำชิ้นนี้ ในหัวสมองของผมคิดอย่างเป็นกระบวนและก็สับสนเล็กน้อย แต่ก็ทำให้ผมได้ไอเดีย และตั้งใจจะทำงานให้ดียิ่งขึ้นในภายหลังต่อมา 

        ตกบ่ายผมเองก็รีบเร่งกับการทำงานในชิ้นต่อไป เพราะว่าต้องส่งภายในวันด่วน  ผมรีบทำงานมากจน ต้องดูเวลาทุกๆ 15 นาที เพราะว่าไม่อยากให้เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว ทุกครั้งที่ได้ทำงานที่นี้ผมเองจะรุ้สึกถึงเวลาที่มันผ่านไปเร็วมากๆ วันๆ หมดอีกแล้วหรือนี้   พอกลับบ้านผมเองก็ไปนั่งคิดต่อที่อาจารย์พูดในเรื่องการออกแบบอย่างไรให้เอาตัวรอดได้  กลับไปก็ไปนั่งออกแบบ เปลี่ยนโน้นเปลี่ยนนี้เล่นๆ ตามภาษาจน ตีหนึ่งกว่าๆ แล้ว ก็เริ่มง่วงจริงๆ ผมก็หลับไป

คำสำคัญ (Tags): #ทำงาน#วันวาน
หมายเลขบันทึก: 495268เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2012 08:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กรกฎาคม 2012 22:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

แบ่งเวลาพักผ่อนด้วยนะคะ การมีเบรคบ้างอาจจะช่วยให้ความคิดแล่นได้ดีขึ้นกว่าการ"ลุย"คิดจนสมองเหนื่อยเกินไปนะคะ โดยเฉพาะงานสร้างสรรค์ทั้งหลาย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท