JJ2012V7_8 เครือข่ายแห่งการพัฒนา


Bar เครือข่ายแห่งการพัฒนา

 ๑๓ กค ๕๕ บึ่งรถฝ่าสายฝนที่กระหน่ำหลังจากลงเครื่องบินที่ สุวรรณภูมิ มาร่วมประชุมเตรียมการ กับทีมงาน Marine Sciences ที่เป็น เครือข่ายเพื่อพัฒนาคุณภาพ และ มาตรฐานอุดมศึกษา ของชาว มหาวิทยาลัยบูรพา ที่เริ่มก่อร่างสร้างทีมตั้งแต่ พฤศจิกายน ๒๕๕๔ และ ดำเนินการเพื่อพัฒนา โดยใช้ เครื่องมือการจัดการความรู้มาเพื่อพัฒนา Marine Sciences ซึ่งเป็น อัตลักษณ์ของชาวบูรพา มาอย่างต่อเนื่อง

 การเสวนาเครือข่ายครั้งที่ ๔ คราวนี้ คณะวิทยาศาสตร์ นำโดย ผศ.ดร.อุษาวดี รับเป็นเจ้าภาพ จะจัดให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ จาก คณาจารย์ผู้อาวุโส ถ่ายทอดสู่อาจารย์รุ่นใหม่ ในปีเด็น

 "Research Oriented and Learning University"

 ระหว่างวันที่ ๒๗-๒๘ กรกฏาคม ๒๕๕๕ ที่พัทยา

 ประเด็นที่ทีมงานได้เตรียมการ คือ การเตรียมสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ โดยงดการพกพาคอมพิวเตอร์ Laptop ที่จะติดตัวไปทำงานระหว่างการ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ เพราะไม่ต้องการให้ทุกคนไปนั่ง

 "หน้าติดจอ คอตั้งแข็ง กับเจ้าจอสี่เหลี่ยม เลยไม่สนใจ ฅ ฅน ข้างๆ"

 การแต่งกายแบบสบายๆ คือ กางเกงสองตัว ขาไม่ถึงตาตุ่ม เสื้อยืดทีงานสบายๆ ไม่ต้องสวมใส่เสื้อนอก ที่แสนจะอบอ้าวให้ไปรับลมสบายๆ ชายทะเล

 ประเด็นที่เราจะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ คือ

 "ให้พี่พี่ นักวิจัยอาวุโส ถอดบทเรียน มาถ่ายทอดเคล็ดวิชา การคิดหัวข้องานวิจัย การเสาะแสวงหาทุน และ การสร้างแรงบันดาลใจให้ สามารถวิจัยหาคำตอบ หรือ พัฒนาในศาสตร์ที่ลุ่มลึกทางวิชาชีพ ให้กับน้องๆรุ่นใหม่ๆ"

 อีกวงหนึ่ง คือ "เคล็ดวิชาของการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ที่เชื่อมโยงกับ Marine Sciences เพื่อรองรับ Asean Harmonization"

 ที่เล่ามาคือ การพัฒนาของ ครูเพื่อศิษย์ ของชาว Marine Sciences @ BUU เพื่อ การศึกษาไทย 2020 จะได้ดีขึ้นเทียบเท่ากับอารยะประเทศ และ รองรับ Asean Harmonization ในอนาคตอันใกล้นี้

 เช้านี้ท่าน ผศ. จักธ์พันธ์ ถาวรธิรา หัวหน้าภาคสิชาฟิสิกส์ ศิษย์เก่าชาวสามย่าน สายเลือดสีชมพู เช่นเดียวกับ JJ มาประสานงานเพื่อจัดกิจกรรม กับ JJ เพื่อวางแนวทาง Action Plan ต่อไป

JJ2012

หมายเลขบันทึก: 494951เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2012 08:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 09:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เคล็ดวิชา ที่นำมาปรับใช้กับ CoP ของชาดาได้ น่าจะเป็นเรื่อง

งดนำคอมฯ เข้ามา นั่งคุยกัน แบบสบายๆ แลกเปลี่ยนประสบการณ์แล้วถอดบทเรียน   นะคะท่าน

 

สวัสดีค่ะอาจารย์ JJ มาขอร่วมเรียนรู้ไปด้วยนะคะ ดีเนาะไม่เอาคอมฯ มาวางหน้าจะได้คุยกันกับคนรอบข้าง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท