ประสบการณ์การพัฒนาทักษะการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพของข้าพเจ้า


ukulele กีตาร์น้อย ที่ให้ความสุขไม่น้อย ,,,

 

 

 


 

 

              

 

            อูคูเลเล่หรือกีตาร์น้อยที่หลายคนเรียกกัน  เป็นเครื่องดนตรีที่มีขนาดเล็กพกพาสะดวก สวยสะดุดตาเมื่อแรกเห็น และตัวจิ๋วเล็กนิดเดียว อูคูเลเล่แปลว่า "ของขวัญที่ได้มา" มีทั้งหมด 4 สาย ซึ่งจำนวนสายนั้นจะน้อยกว่ากีตาร์ ทำให้เล่นได้ง่ายกว่า และมีขนาดเล็ก กะทัดรัด เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย             

            ตั้งแต่วันแรกที่ได้อูคูเลเล่มา ยี่ห้อaNueNue รุ่น u-900 รูปกระต่าย ฉันรู้สึกผูกพันกับมัน แม้ในตอนแรก ฉันจะรู้สึกท้อบ้าง เพราะไม่เคยเล่นเครื่องดนตรีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน แต่พอได้คุ้นเคยกับอูคูเลเล่มากขึ้น ก็ทำให้ฉันมีแรงบันดาลใจเพิ่มขึ้น ฉันพยายามเรียนอูคูเลเล่จากคลิปที่ลงตามyoutube ไม่ว่าจะเป็นพี่แอ๊ปเปิ้ล พี่นุ้ย ตลอดจนคุณครูท่านอื่นๆและฝึกเล่นกับพี่เจ้าของร้านอูคูเลเล่ที่ฉันซื้อมาบ้าง อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเราจะรียนมาเยอะแค่ไหน แต่เราก็ต้องฝึกฝน ถึงแม้ตอนนี้ฉันจะยังเล่นไม่ได้เก่งมาก แต่ฉันเชื่อว่า หากเราฝึกบ่อยๆ ก็จะทำให้เราเก่งขึ้นและเล่นได้ดีขึ้นในไม่ช้า และได้รู้ว่า อูคูเลเล่ไม่ใช่เครื่องดนตรีที่ยาก แต่การที่จะเล่นให้ได้นั้น จะต้องฝึกและพยายามบ่อยๆ ถึงแม้จะมีเล็บหักบ้าง หรืออาจจะเจ็บนิ้วบ้างก็ตาม       

            สำหรับการเล่นอูคูเลเล่นั้นไม่จำเป็นจะต้องมีพื้นฐานมาก่อน ขอเพียงแค่มีใจรัก และเพลิดเพลินไปกับมัน แล้วจะรู้ว่า อูคูเลเล่ไม่ได้เป็นแค่เครื่องดนตรี แต่เป็นเสมือนเพื่อนที่อยู่ข้างกาย ที่สามารถมอบความสุขให้กับคุณได้ทุกเวลา :)    

 

 แหล่งอ้างอิง : http://www.acousticthai.net/ukulele.htm

 

ผลจากการเรียนรู้ของฉัน:

คำสำคัญ (Tags): #uku
หมายเลขบันทึก: 493824เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2012 03:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 สิงหาคม 2012 11:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

ต้องหัดเล่นมั่งแล้ว อยากเล่นได้มั่ง น่ารักดี

เทคนิคดีมากๆเลยค่ะ เคยฟังเเล้วเล่นได้เพาะมากๆ คนเล่นก้อน่ารักด้วยๆ

เขาว่าคนเรียนดนตรีจาก youtube มีแต่คนเล่นเก่งๆนะ เรียนรู้เองก็ดีอีกแบบนา เราได้เล่นตามความชอบ : ))

มาเล่นให้เราฟังบ้างนะ :))

เห้ยยย เราก็เล่นนะ ^^ แต่กากมาก 555 ชอบๆ อูคูเลเล่ น่าร๊ากกก

เล่นเป็นด้วยเหรอครับ ฮ่าๆๆ ดีจัง

ชอบ!! เสียงมันน่ารักดี ^^

ฝีมือเธอช่างน่ารัก อิอิ

แนะนำเราเล่นบ้างสิ อยากเล่นเป็นจริงๆนะเนี่ย

น่าสนใจมากเลย จำได้ว่าเพิ่งรู้จักตอนมีรายการThe Star7นี่แหละ:)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท