ต่อชีวิตเขา เติมชีวิตเรา


สถานสงเคราะห์

 

เมื่อ  30 มิถุนายน  2555  คุณมะเดื่อได้มีโอกาสร่วมขบวนไปกับชาวบ้านเพื่อนำสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภคไปบริจาคให้กับสถานสงเคราะห์ผู้ยากไร้บ้านประจวบโชค  ได้พบเห็นอีกมุมหนึ่งของเพื่อนมนุษย์ที่เหมือนอยู่คนละโลกกับคนอย่างเรา ๆ  ชีวิตที่เรียกได้ว่า " หมดโอกาส" ทางสังคม และถ้าไม่มีคนในสังคมอย่างเรา ๆ ท่าน ๆ  ไม่มีสถานสงเคราะห์ เขาเหล่านี้ก็คงไม่ผิดอะไรกับ " ส่วนเกิน" ของสังคมที่ไร้ค่าเท่านั้น  

  เขาเหล่านี้ยังรอคอยเมตตาจิตจากพวกเราอยู่ตลอดเวลา ทำบุญกับเขาเหล่านี้แล้วสบายใจมาก ๆ จ้ะ ลืมบอกว่า ผู้ที่สถานสงเคราะห์นี้ดูแลอยู่มีจำนวน  250 คนจ้ะ

 

 

ทันทีที่พวกเขาเห็นคณะของเราเข้ามา ดูว่าพวกเขาจะดีใจมากที่มีคนไปเยี่ยมเยียน หลาย ๆ คนตรงเข้ามาไหว้ หลาย ๆ คนโบกมือให้  บางคนเข้ามาขอให้คุณมะเดื่อถ่ายรูปให้

 

  (หนุ่มคนนี้กำลังเก็บใบไม้ท่ามกลางสายฝนพรำ ๆ  พอเห็นคุณมะเดื่อก็ยิ้มให้แล้วบอกว่า  ... " ผมชอบเก็บใบไม้ครับ  เก็บทุกวันเลย " )

 

คณะของพวกเราบอกว่าจะต้องกลับมาเลี้ยงอาหารที่นี่อีกในวันหลัง และตกลงว่าจะเลี้ยงขนมจีนน้ำยา  เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลที่นี่บอกว่า ถ้าเลี้ยงขนมจีนจะต้องประมาณ 200 กิโลกรัมจึงจะเพียงพอ  

 

 

ที่นี่ยังรอคอยความเมตตาของคนที่มีโอกาสในสังคมอยู่ทุกเวลา  ......... ในสังคมที่สวยงามของคนทั่วไป ก็ยังมีอีกมุมหนึ่งที่แตกต่างไปอย่่่างสิ้นเชิง....... ไม่มีโอกาส  ไม่มีความหวัง..........จนดูเหมือนไม่มีอยู่ในสังคมนี้...!

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #จิตอาสา
หมายเลขบันทึก: 493528เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2012 06:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กรกฎาคม 2012 15:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ขนมจีนน้ำยา อาหารสุขภาพเชียวนะครับ

สวัสดีค่ะถ้าจะดีเพื่อสุขภาพต้องขนมจีนน้ำยาป่าไม่ใส่กะทิค่ะ เป็นกิจกรรมที่น่าชื่นชมช่วยคนที่ด้อยโอกาส น้ำใจประเสริฐแท้ขอให้เจริญรุ่งเรือง รุ่งโรจน์ ร่ำรวยๆ นะคะ อยากร่วมกิจกรรมแบบนี้บ้างคงต้องหาโอกาสแล้วล่ะค่ะ ขอบคุณบทความที่ดีๆนะคะ

-ชื่นชม, ศรัทธา ...ครับ

ชยพร  แอคะรัจน์

สวัสดีจ้ะท่านอาจารย์ Blank สำหรับคุณมะเดื่อต้องน้ำยาป่าจ้ะ หร่อยๆๆๆ

สวัสดีจ้ะคุณหมูจ๋า Blank ขอบคุณที่มาทักทายนะจ๊ะ บุคคลที่ด้อยโอกาสในสังคมเรามีอยู่มากมาย หากมีโอกาสก็ควรสงเคราะห์เขาจ้ะ  ขอบคุณอีกครั้ง

สวัสดีจ้ะคุณ พ.Blank ขอบคุณสำหรับกำลังใจจ้ะ

สวัสดีจ้ะอาจารย์ชยพร Blank ขอบคุณสำหรับการทักทายและกำลังใจจ้ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท