วิธีทำอย่างไรไม่ให้หลับในห้องเรียน


ตั้งใจเรียน

  สิ่งที่เรียนรู้(what) : ทำอย่างไรไม่ให้หลับในห้องเรียน

 

วิธีการเรียน(HOW)

ไม่ว่าจะเรียนในตอนเช้า หรือ ตอนบ่าย หรือตอนเย็น แล้วมักจะง่วงอยู่เสมอๆ ผมคนนึงแหละที่เป็นคนที่มักง่วงอยู่ตลอดเวลา ไม่รู้เหมือนกันเป็นเพราะอะไร และเมื่อเราง่วงเราก็จะทำให้สมาธิการเรียนลดลง จึงทำให้เรียนไม่รู้เรื่อง พอเวลามีสอบเก็บคะแนนก็มักจะทำให้ได้คะแนนไม่ดี และก็จะกระทบต่อสิ่งอื่นๆเป็นลูกโซ่ไปเรื่อยๆ ดังนั้นผมจึงพยายามหาวิธีที่จะทำให้ไม่หลับในห้องเรียน หรือแอบหลับในห้องเรียนโดยอาจารย์จับไม่ได้ มาให้เพื่อนๆได้ชมกันครับ

วิธีแก้ไม่ให้หลับในห้องเรียน 
1. ลองหยุดคิดถึง อาหารจานโปรดในโรงอาหารหรือหวานใจคนล่าสุด วิธีนี้ใช้ได้ผลมากเลยนะครับ เพราะจะทำให้เรามีสมาธิมากขึ้นเมื่อเราใจจดจ่ออยู่ที่สิ่งใดสิ่งนึง

2.  ทำจิตใจให้สงบก่อนเรียน เป็นไปได้ควรตั้งใจคิดถึงพ่อแม่ และอนาคตของเราจะทำให้จิตใจสงบและมีเป้าหมายในชีวิตครับ

3. อย่าพยายามขวนขวายนั่งหลังห้องเด็ดขาด ใช่แล้วครับวิธีนี้ ควรดูผมเป็นตัวอย่างครับไม่ค่อยนั่งหลังห้องเลยเพราะมันห่างไกลสายตาอาจารย์อาจทำให้เรามองไม่เห็นกระดานหรือต้องเพ่งเล็งจากระยะไกลอาจทำให้เราเมื่อยตาและหลับได้ในที่สุดครับ เพราะงั้นต้องนั่งหน้านะครับเพื่อนๆ

4. พยายามยิ้มให้อาจารย์ผู้สอน :))) เพราะอาจารย์จะได้จำหน้าเราได้เขาจะได้เรียกเราบ่อยๆเป็นการกระตุ้นเราไปในตัวด้วยครับจะได้ไม่หลับ

 

ผลการเรียน(outcome)

ทำให้ไม่หลับในห้องเรียน ทำให้มีความรู้เข้ามาในสมองเยอะขึ้นมาก และยังทำให้จิตใจสดใสไม่เครียดมากเวลาเรียนไม่รู้เรื่องกลับไปอ่านเองอีกนิดหน่้อยก็เข้าใจขึ้นเยอะ 

 

ข้อคิดที่ได้จากประสบการณ์(reflection)

จากแรกเป็นคนที่ชอบหลับในห้องเรียนตลอดๆเรียนไรก็ไม่ค่อยรู้เรื่องแต่เมื่อได้ลองปฏิบัติไม่ให้หลับในห้องเรียนทำให้ชีวิตสดใสขึ้นเยอะการเรียนก็เรียนรู้เรื่องมากเลยครับ
 

เอกสารอ้างอิง(References)
1.คิดเอง
2.http://www.unigang.com/Article/2994 

Large_11646-3

คำสำคัญ (Tags): #em
หมายเลขบันทึก: 493442เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2012 18:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กรกฎาคม 2012 20:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

หยุดคิด จิตสงบ พบว่าสิ่งดี มีสมาธิ ยิ้มสวยๆ ช่วยเราได้

ขอบคุณค่ะ สำหรับบทความดีดีนี้ค่ะ

นำไปใช้ในชีวิตจริงได้ผลดีจริงๆ 555

แหม ผมก็ยังเห็นคุณหลับอยู่ดีอ่ะ 555 แต่ก็ได้ผลดีนะครับผม

ตั้งเป้าก่อนเรียนดีที่สุด ตั้งใจๆ โอ๊ตส์ ++!!

ไม่นั่งหลังห้องจริงๆเหรอคนนี้อ่ะ

เอาเทคนิคนิดนี้มาสู้กับเก้าอี้ดูดวิญญาณกันเถอะ -3-

เป็นเรื่องที่น่าสนใจจริงๆ 5555 ขอบคุณมากนะ

หลับในห้องนี่มันเป็นเวรกรรมของชีวิตจริงๆ ทำให้เรียนไม่รู้เรื่อง T T อ่านแล้วฮาอะ ดีมากๆเลย เอ๊ะ แต่เค้ายังเห็นนั่งอยู่หลังๆอยู่เลยเดะ 5555

ดีมากเลยอ่ะ พี่เอ็ม ^^ 5555555

คงต้องเอาวิธีไปใช้บ่อยๆแล้วล่ะ

ลองทำแล้ว!! แต่เราก็หลับเหมือนเดิม ระยะนี้คงจะเกินเยีวยาแล้วล่ะ :p

ทำอย่างไรเราก็หลับในห้องเรียนนนน ToT จะลองทำดูคร๊าบ

คงต้องพยายามอย่างหนัก เพื่อจะทำได้

หลับเหมือนกัน..= = ...zzzZZZ

เห้ยย ชอบๆ เจ๋งๆ คนเขียนก็ทำตามนั้นด้วยสิ =))

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท