บุญรอด
นาย บุญรอด บุญรอด แสงสว่าง

การใช้โปรแกรมเทียบระดับการศึกษา


การใช้โปรแกรมเทียบระดับการศึกษาแนวใหม่

วันที่ 28 มิุถุนายน 2555 ได้มีการจัดประชุมชี้แจงการใช้โปรแกรมเทียบระดับการศึกษา (แนวใหม่) Version 3.03  ให้กับ กศน.อำเภอที่เป็นสถานศึกษาทำหน้าที่เทียบระดับ   ณ สำนักงาน กศน.จังหวัดชัยภูมิ  โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมดังกล่าวประกอบ   ผู้ที่รับผิดชอบงานเทียบระดับ  นายทะเบียนของสถานศึกษา  และผู้ที่มีความสนใจ จากกศน.อำเภอที่ไม่ได้เป็นสถานศึกษาทำหน้าที่เทียบระดับในจังหวัดชัยภูมิ    รวมจำนวน 27 คน  ผลการประเมินจากการสังเกตและสัมภาษณ์ สรุปได้ดังนี้
      ผลจากการสังเกตและสัมภาษณ์ผู้เข้าร่วมประชุม  พบว่า  ผู้เข้าร่วมประชุมมีความเข้าใจและสามารถฝึกปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว ตามขั้นตอนการใช้โปรแกรม ใช้สะดวกกว่าโปรแกรม ITw   จึงใช้เวลาเพียงแค่ 1 วัน เดิมกำหนดไว้ 2 วัน  และผู้เข้าร่วมประชุมมีข้อเสนอแนะว่า โปรแกรมทะเบียนนักศึกษา ITw ไม่ควรมีเมนูเยอะเกินความจำเป็น และควรมีแบบฟอร์มต่างๆ เหมือนโปรแกรมเทียบระดับจะดีมาก  
     จากการประชุมชี้แจงการใช้โปรแกรมเทียบระดับทำให้มีความเข้าใจและสามารถฝึก ปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว ตามขั้นตอน  ทั้งนี้อาจเป็นเพราะว่า ผู้เ้ข้าร่วมประชุมดังกล่าวเป็นนายทะเบียนสถานศึกษา และเป็นผู้ที่รับผิดชอบงานเทียบระดับการศึกษา  ซึ่งมีพื้นฐานเกี่ยวกับการเทียบระดับและการใช้โปรแกรมทะบียนนักศึกษาเดิม อยู่แล้ว จึงทำให้เกิดการเรียนรู้และฝึกปฏิบัติได้อย่างถูกต้องรวดเร็ว  ดังนั้นจึงสรุปได้ว่า  ในการปฏิบัติงานเพื่อให้ประสบผลสำเร็จ จำเป็นต้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องและรับผิดชอบงานนั้นๆ  ได้มีส่วนร่วมและได้เรียน
รู้โดยตรง

 

หมายเลขบันทึก: 493018เขียนเมื่อ 1 กรกฎาคม 2012 12:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กรกฎาคม 2012 15:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ไม่ควรมีเมนูเยอะเกินความจำเป็น และควรมีแบบฟอร์มต่างๆ เหมือนโปรแกรมเทียบระดับจะดีมาก   

...

ชื่นชมการมีส่วนร่วม ครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท