ฉันคือ...ความรัก (4-93)


ฉันได้กลายเป็น...ความรัก... ที่ไม่ต้องรอให้ใครมารักหรือยึดโยงใครสิ่งใดไว้ รักและเมตตา โดยไม่เรียกร้องและหวั่นไหวอีกต่อไป

ฉัีนเชื่อมั่นเสมอมาว่า

ความรักหล่อเลี้ยงและขับเคลื่อน...โลก

 

ก่อนนี้ ฉันเฝ้าทะนุถนอม เอาใจใส่...

"คนที่รักและสิ่งที่รัก" อย่างสุดชีวิตจิตใจ

 

ด้วย...เกรงว่าคนที่รักและสิ่งที่รักจะจากลาหายไป

ฉ้ันรัก...ด้วยความหวาดหวั่นอยู่ตลอดเวลา

กลัวว่าคนที่รักจะไม่รักฉันเหมือนที่ฉันรักเขา

กลัวว่าสิ่งของที่รักจะหล่นหายไปจากชีวิต

ฉันยึดมั่นถือมั่นเกาะเกี่ยวร้อยรัดคนรักและทุกสิ่งอันด้วยใจอันทุรนทุราย

............................

 ตอนนี้...ฉันก็ยังคงคิดและเป็นเช่นนั้น

 

เปลี่ยนไปบ้าง...ก็ตรงที่รักตัวเองมากขึ้น

แทนที่จะรักด้วยความ "หวาดหวั่น/หวาดกลัว"

ซึ่งเป็นความทุกข์ที่กัดกร่อนใจ

ฉันเรียนรู้ที่จะรักผู้คนและสรรพสิ่ง ณ ปัจจุบันขณะมากขึ้น

 

ก็เมื่อสิ่งใดเรื่องราวใดเกิดขึ้น ย่อมตั้งอยู่ชั่วครู่ และดับไป

นั่นเป็นสัจธรรม...ที่ฉันแจ้งใจ

มื่อซาบซึ้งและปล่อยวางใจได้

จึง...เบาสบายและพบว่า

 

 

ฉันได้กลายเป็น...ความรัก...

ที่ไม่ต้องรอให้ใครมารักหรือยึดโยงใครสิ่งใดไว้

รักและเมตตา โดยไม่เรียกร้องและหวั่นไหวอีกต่อไป

ช่างเป็นความรู้สึกที่่ "งดงาม"

จริงๆ นะ...ไม่หลอกกันเลย

(◠‿◠✿)❤•♥

หมายเลขบันทึก: 492546เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2012 22:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 สิงหาคม 2012 17:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

เป็นความรักที่เป็นอิสระและงดงามค่ะ อยากเป็นควาามมรักแบบนี้ด้วยจังค่ะ

ใกล้ละ :)

ฝันดีในอ้อมกอดของความรักค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ Blank ...ปริม pirimarj..

ขอบคุณที่มาเยือนและทักทาย พร้อมทั้งอวยพรให้ฝันดีในอ้อมกอดของความรัก...

ใกล้ละ....ๆๆๆๆ   ยินดีด้วยค่ะ  :)

ขอบคุณค่ะ สำหรับมุมแห่งรักดีๆ

วันนี้ปลื้มมากค่ะ กับการแถลงข่าวของคู่หมั่นสาวของพระเจสัน ยัง ปลิ้มที่เห็นใครคนหนึ่ง ...เปลี่ยนมาเป็นภิกษุด้วยความเลื่อมใสศรัทธา ปลื้มใจในน้ำใจของสาวสวยคู่หมั้น ความรักที่บริสุทธิ์

สวัสดีค่ะพี่ Blank Bright Lily

น้องเชื่อว่าประสบการณ์บางเรื่องนั้น แม้ถ่ายทอดอย่างไร ก็คงไม่เหมือนได้ประสบด้วยตนเอง เหมือนสิ่งใดที่ว่าอร่อย เราต้องเคยทานเองจึงจะรู้ว่าอร่อยอย่างไร...นะคะ

ความรักเป็นสิ่งที่งดงามเสมอ หากเป็นรักที่แท้ ไม่ใช่ความหลงหรือเพียงทดแทนสิ่งที่เราขาด แต่ควรเป็นการเติมเต็มกันและกันทั้งคู่ค่ะ  แค่ได้อ่านข่าวของคู่รักที่ "รักกัน" อย่างไม่เห็นแก่ตัว เราก็มีความสุขมากมายแล้ว 

ขอบคุณค่ะ  :)

แวะมาตอนดึก เลยนึกจะเขียนไม่ออก

ไว้ค่อยมาตอนสว่างอีกครั้งครับ อิๆๆ

สวัสดีค่ะคุณครูBlank ธ.วั ช ชั ย

รอคุณครูมาอ่านและให้ข้อคิดเห็นค่ะ  :)

ÄÄÄ..มายินดี..กับ..คำว่า.."รัก"..(อมตะ)....เจ้าค่ะ...(ยายธี)..คิดถึง..จัง..

"ฉันรักเธอได้ง่ายขึ้น เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน"

แอบจำมาจากเพลง jason mraz น่ะครับ

ไม่ได้แวะมาเยี่ยมเสียนาน สบายดีไหมครับ

สวัสดีค่ะคุณยายธี

ขอบคุณสำหรับความรัก...ค่ะ  :)

 

สวัสดีค่ะคุณBlank Phornphon

เมื่อแผ่ความรักความเมตตาออกไป... โลกย่อมกว้างขวางและงดงาม

สบายดีค่ะ

คุณ Phornphon คงสบายดีเช่นกันนะคะ 

น้องที่รัก

แวะมาบอกว่ายังรักและคิดถึงเช่นเดิม

(เอ๊ะ....แปลก ๆ ครานี้มีคำว่า "รัก" ด้วย อิอิอิ)

ขอบคุณสำหรับ ข้อความ ความรัก ดีๆ คะ อ่านแล้วสบายใจคะ

พี่ที่รัก

ความรัก...ทำให้เราใกล้กันเสมอ

คิดถึง ก็ถึง...แล้ว

ขอบคุณค่ะ  :)

 

สวัสดีค่ะคุณBlank พยับหมอกที่ปลายฟ้า

ยินดีอย่างยิ่งค่ะ

ขอให้เราทุกคนได้เป็น....ความรัก  ด้วยตนเองนะคะ  :)

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท