วิจารย์บทความ


ข้อความ: บทความเรื่อง:  บทบาทและความสำคัญของความคิดสร้างสรรค์(โดย...เอนก  รัศมี ศน. สพท.ลพบุรี เขต 1)  ในการเรียนให้เด็กมีความคิดสร้างสรรค์  ครูจะต้องพัฒนาตนเองให้เป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์เสียก่อน ต้องแสวงหาความรู้ใหม่ ๆตลอดเวลา ฝึกคิด ฝึกจินตนาการ กล้าคิดค้นวิธีการสอนใหม่ ๆ ที่ส่าสนใจ และพัฒนาวิธีการ ทำงานของตนเองให้เหมาะสมกับการเจริญเติบโตของเด็กและความก้าวหน้าทางวิชาการ ครูควรมีความรู้ในเรื่องความคิดสร้างสรรค์ซึ่งสามารถพัฒนาให้เกิดประโยชน์ต่อนักเรียนและต่อสังคมได้ ครูควรเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงความคิดใหม่ ได้ศึกษาหาความรู้  สำรวจ และทดลองในสิ่งที่เขาสนใจ ให้คำแนะนำเกี่ยวกับแหล่งความรู้ต่าง ๆ และให้ความรัก เอาใจใส่นักเรียนอย่างทั่วถึง  การสร้างความคิดสร้างสรรค์ในนักเรียน และครูจะประสบความสำเร็จมากน้อยเพียงใดย่อมขึ้นอยู่กับความคิดสร้างสรรคฺของผู้บริหารโรงเรียน  ผู้บริหารระดับการศึกษาสูงด้วย ผู้บริหารที่สังคมต้องการ จะต้องเป็นผู้ที่สามารถริเริ่มสิ่งใหม่ ๆ ที่เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมและเพื่อความสำเร็จของตนเอง เพื่อผู้ใต้บังคับบัญชาหรือผู้ร่วมงานจะได้ปฏิบัติตามและเกิดความกระตือรือร้นที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆบ้าง
 วิจารย์ : จากบทความจะเห็นว่า การที่จะให้เด็กมีความคิดสร้างสรรค์ ต้องเริ่มที่ครู ครูต้องพัฒนาให้ตนองให้มีความคิดสร้างสรรค์ก่อน และความคิดสร้างสรรค์ของเด็กและครูจะประสบผลความเร็จได้ ต้องมาจการผู้บริหาร และผู้บริหารที่สังคมต้องการต้องเป็นผู้บริหารที่มีความคิดริเริ่งสิ่งใหม่ ๆ

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน AOF
คำสำคัญ (Tags): #วิจารย์บทความ
หมายเลขบันทึก: 492086เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 22:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 22:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท