เอกสารเพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการขับเคลื่อน ร่างกฎหมายกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ พ.ศ. ... ฉบับภาคประชาชน


เพื่อตอบคำถามเบื้องต้นที่เป็นข้อสงสัยในการทำงานเพื่อผลักดันร่างกฎหมายกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ และ สร้างความเข้าใจร่วมกันของเครือข่ายในการทำงาน

ทำความเข้าใจกับส่วนประกอบของเอกสาร

เอกสารชิ้นนี้จัดทำขึ้นโดยมีเป้าหมาย ๓ ข้อ

ข้อแรก เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับ "กระบวนการ" ในการเสนอร่างกฎหมายกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ พ.... ฉบับภาคประชาชน ที่ขอเรียกโดยย่อว่า "ร่างกฎหมายกองทุนสืื่อฉบับประชาชน"

ข้อที่สอง เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับ "เนื้อหาสาระที่เป็นข้อเสนอ" ต่อการพัฒนากองทุนที่มีประสิทธิภาพและต้องนำไปบรรจุไว้ในร่างกฎหมายกองทุนสื่อฉบับประชาชนว่ามีประเด็นอะไรบ้าง

ข้อที่สาม เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับเครือข่ายสื่อเพื่อส่งเสริมการศึกษาและการเรียนรู้สำหรับเด็ก เยาวชน ครอบครัว (เครือข่ายสื่อเพื่อเด็ก) ในการลงพื้นที่เพื่อรวบรวมรายชื่อเครือข่ายและเตรียมการเข้าเป็นกรรมาธิการในการพิจารณาร่างฎหมายกองทุนพัฒนาสื่อฉบับประชาชน

โดยเอกสารฉบับนี้จะมีีเนื้อหา ๓ ส่วน คือ

ส่วนแรก รายละเอียดเกี่ยวกับ "กระบวนการ" หรือ "วิธีการ" ในการเสนอร่างกฎหมายกองทุนสื่อฉบับประชาชน ตามกลไกของ มาตรา ๑๖๓ กฎหมายรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ..๒๕๕๐ และ

ส่วนที่สอง รายละเอียดด้านเนื้อหาที่เป็น "ประเด็นสำคัญ" ที่จำเป็นที่จะต้องศึกษาและพัฒนารายละเอียดเพ่ิมเติมและต้องนำไปบรรจุไว้ในร่างกฎหมายกองทุนสื่อฉบับประชาชนเพื่อทำให้ร่างกฎหมายกองทุนนี้เป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาสื่อเพื่อส่งเสริมการศึกษาและการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด

ส่วนที่สาม รายละเอียดในประเด็นสำคัญเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับเครือข่ายสื่อเพื่อเด็กในกระบวนการรวบรวมรายชื่อและกระบวนการชี้แจงร่างกฎหมายกองทุนพัฒนาสื่อฉบับประชาชนในชั้นกรรมาธิการหลังจากยื่นเสนอร่างกฎหมายต่อประธานรัฐสภา

ดาวน์โหลดเอกสาร

หมายเลขบันทึก: 491978เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 22:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 18:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท