แดดจะออกฝนจะตกลมจะแรงติดตามได้ที่นี่


เว็บไซต์ของกรมอุตุนิยมวิทยาให้ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพดินฟ้าอากาศได้หลากหลายรูปแบบเช่น แบบประจำวัน แบบล่วงหน้า ๗ วัน พยากรณ์เพื่อการขนส่ง พยากรณ์เพื่อการเดินเรือ ซึ่งมีประโยชน์ต่อการดำรงชีวิตประจำวันได้อย่างดี

                                               
        ในการใช้เว็บไซต์เพื่อการดำเนินชีวิตประจำวันของครูนกเพื่อเตรียมตัว และเตรียมอุปกรณ์(ที่จำเป็น)คือ เว็บไซต์ของกรมอุตุนิยมวิทยา  ที่จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพดินฟ้าอากาศเป็นรายวัน หรือพยากรณ์ล่วงหน้าโดยเฉพาะเวลาที่ครูนกต้องนำนักเรียนออกนอกสถานศึกษา หรือกรณีนำนักเรียนเข้าค่ายลูกเสือ หรือค่ายวิทยาศาสตร์ต้องตรวจสอบสภาพดินฟ้าอากาศเพื่อจะได้เตรียมการวางแผนต่างๆ ไว้ล่วงหน้า และต้องบอกว่าข้อมูลเชื่อถือได้ค่ะ 


           นอกจากนี้ในช่วงที่ครูนกสอนวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นจะมีบทเรียนเกี่ยวกับบรรยากาศที่จะต้องศึกษาสมบัติต่างๆ ของอากาศ และปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ จะสามารถศึกษาเพิ่มเติมจากเว็บไซต์ดังกล่าวทำให้นำข้อมูลมาเตรียมเป็นเอกสารประกอบการเรียน การจัดทำโปรแกรมนำเสนอ หรือการออกข้อสอบ เป็นประโยชน์ต่อการจัดการเรียนการสอนได้อีกช่องทางหนึ่ง


            สำหรับครูนกจะชอบเว็บเพจส่วน "เครื่องคำนวณอุตุนิยมวิทยา" เพราะนำมาประกอบการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ได้อย่างสนุกสนาน และทำให้นักเรียนมองเห็นประโยชน์ของการใช้สารสนเทศและเทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์

             ลองแวะเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ดูนะค่ะ เป็นประโยชน์มากในเหตุการณ์ที่สภาพดินฟ้าอากาศเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา 

  

หมายเลขบันทึก: 491957เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 17:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 ตุลาคม 2013 20:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ยอดเยี่ยมค่ะ ทำให้เห็นการประยุกต์ ใช้เวบไซต์ที่มีให้เกิดประโยชน์ แม้หน้าตาของเวบจะดูวิชาการไปนิด สำหรับคนทั่วไป แต่ในแง่การเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ช่วยให้นักเรียนเห็นความเชื่อมโยงเนื้อหาในห้องกับชีวิตจริงได้ดีค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท