"ฉันนั่งรถไฟไปเยี่ยมแม่ที่กำลังจะตาย แต่ไปไม่ทัน แม่ฉันตายก่อน ฉันรักการ รถไฟจังเลย"


"ฉันนั่งรถไฟไปเยี่ยมแม่ที่กำลังจะตาย แต่ไปไม่ทัน แม่ฉันตายก่อน ฉันรักการ รถไฟจังเลย"

www.youtube.com/watch?v=K19maBqxjnw

หนังสั้นเรื่อง "ฉันนั่งรถไฟไปเยี่ยมแม่ที่กำลังจะตาย แต่ไปไม่ทัน แม่ฉันตายก่อน ฉันรักการ รถไฟจังเลย" จากทีมฟินวิ่ว สตูดิโอ

หมายเลขบันทึก: 491586เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 14:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 สิงหาคม 2012 22:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • ดูแล้วน่าสงสารนะครับ
  • กำลังเดินทางรถไฟดันเสียอีก
  • เวรกรรม

เมื่อไหร่ การรถไฟไทยจะ พัฒนา สร้างสรรค์ ให้ทันสมัย ทันเวลา ทันสถานการณ์ ก็ไม่รู้นะคะ

..เคยนั่งรถไฟ..ฟรี..(ไปเยี่ยมคุณนุช)...ที่อยุธยา..มีประเทศเดียวในโลก..จริงๆ..รถไฟประเทศไทย..(รถเมล์ก็ฟรีด้วย..อ้ะะ)..ยายธี

ผมคิดว่าทีมงานประชดประชันการรถไฟอยู่น่ะครับ แต่ก็เป็นการประชดแบบน่ารัก น่าหยิก การประกวด เชิญชวนให้คนส่งผลงานที่สะท้อนความประทับใจต่อการรถไฟครับ แต่ทีมงาน ทำผลงานแบบนี้ประกวด แค่ชื่อ ก็สนุกละ ผมว่า ถ้างานนี้ได้รางวัล ก็แสดงว่ากรรมการนั้นน่านับถือน้ำใจมากที่เดียว มุขที่นำมาขำ มันก็เป็นการด่าการรถไฟชัดๆ ถ้าเขายอมรับคำตำหนิได้ แม้จะแก้ได้หรือไม่ได้ก็ตาม ก็นับว่าน่านับถือ ปัญหาของสังคมไทยอย่างหนึ่งคือ เราไม่กล้าติกันต่อหน้า แต่ชอบว่ากันลับๆ ไม่กล้ายอมรับความผิด แต่ชอบคิดปรับปรุงคนอื่น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท