คำนินทา


"คำนินทาว่าร้าย ย่อมร้ายเมื่อเรารับเอา"

    คนขี้ขลาดและไม่มั่นใจในการกระทำของตนย่อมเป็นคนชอบนินทา

การนินทาคือการทำร้ายตนเองที่น่าสมเพชที่สุดถ้าเราหวั่นไหวต่อคำกล่าวหา
เราเองนั่นแหละที่จะทำให้มันเป็นจริงขึ้นมาถ้าเรารู้จักฟังด้วยดี
คำนินทากล่าวหาก็นับเป็นข้อคิดที่ดี

   อย่าหวั่นไหว หวาดกลัวคำนินทาด้วยว่าไม่มีใครหนีพ้นมันได้แม้คนตายแล้ว คำนินทาก็มิได้ตายตาม

"คำนินทาว่าร้าย  ย่อมร้ายเมื่อเรารับเอา"

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 491282เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 16:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 10:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

คำนินทา เหมือนกระจกเงา ที่สะท้อนหลายสิ่งอย่าง..

ถ้ามีคนนินทา เราต้องกลับมาทบทวนว่าเป็นจริงตามนั้นหรือไม่..

ให้นำมาปรับปรุงและพัฒนาตนเอง

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท