สกสค.นนทบุรี แจ้งข่าว เรียน ป.บัณฑิตวิชาชีพครู


เรียน ป.บัณฑิต

สกสค.นนทบุรี แจ้งข่าว เรียน ป.บัณฑิตวิชาชีพครู

มหาวิทยาลัยปทุมธานีแจ้งว่า คุรุสภาแจ้งให้ทราบว่าหน่วยงานต้นสังกัดซึ่งประกอบด้วย

  1. สำนักงานคณะกรรมการการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.)
  2. สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (อศ.)
  3. สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.)
  4. สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)

        มีความประสงค์จะพัฒนาบุคลากรทางการศึกษา ให้มีคุณสมบัติตามที่คุรุสภากำหนด และสามารถใช้ในการขอขึ้นทะเบียนรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ครู หรือวิชาชีพการบริหารการศึกษาแล้วแต่กรณีได้ ซึ่งคณะกรรมการคุรุสภาให้ความเห็นชอบผู้ปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการสอนในหน่วยงานต้นสังกัดต่างๆ ดังกล่าวที่ยังไม่ได้ใบประกอบวิชาชีพครูหรือบริหารการศึกษาเข้าศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพดังกล่าวในสถาบันที่มีคุณสมบัติและเกณฑ์การรับรองที่คุรุสภากำหนด

         ในการนี้ คุรุสภาจึงขอให้สถาบันอุดมศึกษาที่มีความประสงค์จะจัดการเรียนการสอนหลักสูตรประกาศนียบัติวิชาชีพทางการศึกษาดังกล่าว เพื่อพัฒนากลุ่มเป้าหมายที่หน่วยงานต้นสังกัด แจ้งคุรุสภาพิจารณาให้การรับรอง และมหาวิทยาลัยปทุมธานีเป็นมหาวิทยาลัยหนึ่งที่คุรุสภามีหนังสือถึงมหาวิทยาลัยปทุมธานีขอให้เปิดสอนเฉพาะระดับประกาศนียบัติบัณฑิตวิชาชีพครูตามหลักสูตรที่ได้รับอนุมัติจากคุรุสภา และสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ให้ความเห็นชอบหลักสูตรประกาศนียบัตวิชาชีพครู (ป.บัณฑิต) ของมหาวิทยาลัยปทุมธานี เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2551 ดังนั้น มหาวิทยาลัยปทุมธานีจึงร่วมมือทางวิชาการกับสำนักงาน สกสค.จังหวัดนนทบุรี กำหนดจะเปิดสอนระดับประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครูตามที่คุรุสภาให้ความเห็นชอบ เพื่อเปิดโอกาสแก่ครูที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ใน 4 หน่วยงานดังกล่าวข้างต้นได้เรียนหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพครู โดยจะเปิดรับสมัครนักศึกษาประมาณเดือน มิถุนายน 2555 และเปิดเรียนประมาณเดือน กรกฎาคม 2555 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ รศ.ดร.วิชาญ สาคุณ โทร. 081-754-5199

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ป.บัณฑิต
หมายเลขบันทึก: 490469เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 18:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กันยายน 2012 18:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ขอบคุณค่ะที่นำข่าวดีๆมาแจ้งให้ทราบ

มาเยี่ยมให้กำลังใจในการทำงานครับ

คนกศน.จะได้มีวิชาชีพครู กันทุกคนก็คราวนี้แหละครับ

รบกวนสอบถามหน่อยค่ะ นอกจากเบอร์ รศ.ดร.วิชาญ สาคุณ โทร. 081-754-5199 นี้แล้ว จะติดต่อเบอร์ไหนได้อีกมั้ยค่ะ โทรไปแล้ว ไม่ติดค่ะ *ขอบคุณค่ะ

น่าไปเรียนค่ะ ขอบคุณสำหรับข้อมูล การติดต่อลองโทรไปที่มหาวิทยาลัยดูนะคะน้องนุ่น

น่าสนใจครับ ( ตกลง สกสค.นนทบุรีแจ้ง หรือว่า มหาวิทยาลัยปทุมธานีแจ้ง ครับ )

 

เป็น สกสค.นนทบุรี แจ้งค่ะ

ไม่ทราบว่าตอนนี้ยังเปิดรับสมัครอยู่ไหมคะ

ไม่ทราบว่าตอนนี้เรื่องผ่านคุรุสภาหรือยังครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท