เวียนเทียนโบสถ์วัดสามกอ,กราบหลวงพ่อโตพระศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่ตำบลสามกอ,ศึกษาประวัติวันวิสาขบูชา กับ กศน.ตำบลสามกอ


เวียนเทียนโบสถ์วัดสามกอ,กราบหลวงพ่อโตพระศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่ตำบลสามกอ,ศึกษาประวัติวันวิสาขบูชา กับ กศน.ตำบลสามกอ

๓ มิถุนายน พ.ศ.๒๕๕๕

            กศน.ตำบลสามกอ พบกลุ่มเป็น อาทิตย์ที่ ๔ แล้วนะค่ะ เนื่องจากอีกเพียงวันเดียวเท่านั้นจะถึงวันวิสาขบูชา (๑๕ ค่ำ เดือน ๖) ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ ๔ มิถุนายน และมีความพิเศษ คือ เป็นปีที่ ๒,๖๐๐ ปี แห่งชัยชนะเหนือกิเลสทั้งปวงของพระพุทธเจ้า หรือที่เรียกว่า "พุทธชยันตี" 

            เพื่อไม่ให้เป็นการตกยุค ครู จึงจัดทำใบความรู้ และให้นักศึกษาค้นคว้าหาคำตอบจากแหล่งเรียนรู้ คือบอร์ดแสดงพุทธประวัติวันวิสาขบูชา ที่ติดไว้ด้านหน้า กศน.ตำบลสามกอ เป็นกิจกรรมส่งเสริมการอ่านได้อีกทางหนึ่งด้วย 

             วันวิสาขบูชา Vesak day - The International day เป็นวันสากลโลกมีความสำคัญต่อคนทั้งโลก เพราะเป็นวันที่มีเหตุการสำคัญเกิดขึ้น ๓ อย่าง คือ วันประสูติ ตรัสรู้ และ ปรินิพพาน 

             (นักศึกษา กศน.ตำบลสามกอ ทั้ง ๓ ระดับ ต้องมีใบงาน Vesak day - The Inernational day ส่งครูทุกคนนะค่ะ มีคะแนนเก็บสะสมระหว่างภาคเรียนค่ะ ใครไม่มาพบกลุ่ม กด Click Download ได้เลย)

            หลักจากศึกษาพุทธประวัติและความสำคัญแล้ว ครูและนักศึกษาเตรียม ดอกไม้ ธูป เทียน เดินทางไปที่โบสถ์เพื่อประกอบพิธีเวียนเทียน โดยเวียนเทียนรอบแรกนั้น ให้สวดบทพุทธคุณ รอบที่สองสวดบทธรรมคุณ รอบที่สามสวดบทสังฆคุณ เพื่อเป็นการขอบคุณ และสรรเสริญ พระพุทธเจ้า พระธรรม และพระสงฆ์ แห่งพระพุทธศาสนา จากนั้น ครู และ นักศึกษา นำดอกไม้ ธูป เทียนไปปักในวิหาร หลวงพ่อโต พระศักดิ์สิทธิ์ประจำตำบลสามกอ เพื่อขอพรให้โชคดี และมีความสุข ค่ะ

นักศึกษาสามารถค้นหาคำตอบในใบงานได้จาก เว็บไซร์ www.tlcthai.com ได้ด้วยนะค่

หมายเลขบันทึก: 489989เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2012 23:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 12:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท