ฝันว่าได้เป็นวีไอพี ที่มาจากบัตรประชาชน


ที่ฝันว่าอยากเป็นวีไอพี ที่มาจากบัตรประชาชนที่มีอยู่ใบเดียว ใช้เพียงเพื่อประโยชน์เดียว คือ บัตรประชาชน ที่ใช้ได้เพียงคนเดียว แทนที่เราจะจำมันได้ว่ามันเป็นของเรา มันต้องจำเราได้ทั้งหน้าตา และDNA ของเราว่าเป็นของมัน เมื่อมันเห็นใครที่ไม่ใช่เป็นเจ้าของมันก็จะหันมาให้ร้ายได้ในทันทีที่พกมัน มันหล่นหายเมื่อไหร่ มันรายงานผ่านมือถือให้เราได้ในทันที

ที่สดับตรับฟังมาถึงเรื่องบัตรประชาชนในฝัน ที่ฝันว่าอยากให้เป็นบัตรแก้วสารพัดนึก นำไปทำอะไรได้หลายประโยชน์ ก็เป็นความฝันที่ดีที่จะนำเอาไอซีทีเข้ามาใช้ ได้อำนวยความสะดวกหลายสถาน ผมไม่ได้ฝันอย่างนั้นด้วย เพราะผมฝันร้ายกับอันธพาลไอซีที อยู่บ่อย ๆ อยู่แล้ว

แค่อยู่ดี ๆ มีคนเข้ามายุ่งในคอมพิวเตอร์ “คุณเป็นคนที่หนึ่งล้านที่จะได้รับรางวัล คลิ๊กเลย ๆ”ผมก็รำคาญเต็มทน ผมไปซื้อคอมพิวเตอร์ ไม่ใช่ไปซื้อสะแกนไวรัส 555 แต่ก็ต้องฝืนใจซื้อด้วย เพราะใครช่วยจัดการกับอันธพาลไซเบอร์ให้ผมไม่ได้

จอคอมพิวเตอร์ของโรงเรียน ใช้อยู่ดี ๆ ไอ้เด็กซนที่บรรลุแล้ว มันมาทำเป็นหัวกะโหลกกระดูกไขว้ ไว้หน้าเดสทอปของโรงเรียน ให้ครูเห็น 555

นายกหญิงอยู่ดี ๆ ไอ้เด็กเก่งไอซีทียังเข้าไปแฮ็ค

ผมจึงไม่ฝันว่าไม่อยากเห็นบัตรประชาชนในฝันที่ชาวบ้านทั่วไปเขาฝันกัน เพราะฝันด้วยความอยากได้สิ่งดี ๆ ที่ไม่ต้องพกพาหลายบัตรให้รำคาญ ก็อยากถามว่าจะเอาความรำคาญ ไปแลกกับการให้อันธพาลอินเตอร์เน็ตเข้ามาก่อการร้ายถึงบ้านหรืออย่างไร

ที่ฝันว่าอยากเป็นวีไอพี ที่มาจากบัตรประชาชนที่มีอยู่ใบเดียว ใช้เพียงเพื่อประโยชน์เดียว คือ บัตรประชาชน ที่ใช้ได้เพียงคนเดียว แทนที่เราจะจำมันได้ว่ามันเป็นของเรา มันต้องจำเราได้ทั้งหน้าตา และDNA ของเราว่าเป็นของมัน เมื่อมันเห็นใครที่ไม่ใช่เป็นเจ้าของมันก็จะหันมาให้ร้ายได้ในทันทีที่พกมัน มันหล่นหายเมื่อไหร่ มันรายงานผ่านมือถือให้เราได้ในทันที เพราะมันสามารถสื่อสารได้กับคนที่จะมายุ่งเกี่ยวกับความเป็นตัวเราที่ต้องการยืนยันความเป็นตัวเรา หากเขามีเครื่องที่จะสื่อสารกับมัน

ถ้าทำได้อย่างนี้ ผมก็เป็นวีไอพี ยืดอกเข้าออกสนามบินได้สบาย ไม่ต้องแสดงบัตร ไปธนาคารก็ไม่ต้องแสดงบัตร นั่งรถไฟ รถทัวร์ หลับสบาย ไม่ต้องมีใครมาปลุกให้ลุกขึ้นมาขอตรวจบัตร นอกจากนี้คนไม่ดี ที่มีหมายจับ หรือ ถูกระบุชื่อว่าเป็นบุคคลอันตราย ผ่านเข้าไปในเครื่องตรวจบัตรประชาชนเมื่อไร ก็จะถูกรายงานไปยัง ผู้ที่ต้องการตัวในทันที ที่มีเครื่องที่จะสื่อสารด้วย

ถ้ากระทรวงไอซีทีไทยทำได้ แล้วเป็นอีกทางหนึ่งที่จะช่วยลดคนไม่ดี ที่สังคมไม่ต้องการ อาจส่งออกไปขายได้ทั่วโลก รวยกันเละไปเลยไอซีไทย555

บัตรประชาชนที่ฝันกันโดยทั่วไป ก็ทำได้ แต่ขอให้เรียกว่า “บัตรสารพัดนึก” สำหรับคนรุ่นใหม่ ที่เก่ง ไอซีที ที่สามารถบี้กับอันธพาล ไอซีทีได้ ก็ทำไปเถิด ทีพกพากันเป็นสิบ ๆ บัตร เหลือเพียง 2 บัตร เป็นไรไป แต่ก็ระวังเถอะอะไรที่ดี ได้ประโยชน์มากมายก็หนกลับมาทำร้ายได้เยอะแยะเช่นกัน ด้วยเหตุและผลประการฉะนี้ จึงฝันว่าอยากเป็นวีไอพีที่มาจากบัตรประชาชน ที่ระบุความเป็นประชาชน ความเป็นตัวเป็นแต่เพียงอย่างเดียว

คำสำคัญ (Tags): #บัตรประชาชน
หมายเลขบันทึก: 489670เขียนเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 09:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 07:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณสำหรับดอกไม้ที่ให้มานะครับ

ฝันยังค้างครับ เพราะฝันราว ๆ หกโมงเช้า ก่อนรถไฟเข้าสถานีอยุธยา ที่มาจากเชียงใหม่ ไปกรุงเทพครับ  

ที่พูดถึงว่าให้บัตรประชาชนรู้จักถึง DNA นั้น ใครรู้จริงช่วยบอกด้วย ผมคิดเอาประสาผมว่า DNA มั่นก็น่าจะถ่ายรูปเอามาตรวจสอบกับ ICT ได้ว่าใครเป็นเจ้าของ บัตรประชาที่ผมว่ามันก็น่าจะไม่ยาก ถ้ายากนัก ก็ใช้ลายนี้วมือไปเลยก็น่าจะได้ แต่การให้มันรู้จักเจ้าของของมันผ่านระบบสะแกนระยะไกล เช่น เครื่องตรวจจับความเร็วรถยนต์ ก็น่าจะไม่ยากอีก คิดถึงระบบเซนเซอร์ท้ายรถยนต์ของผม กับเครื่องสะแกนตา สะแกนลายนิ้วมือ ก็น่าจะนำมาเป็นแนวคิดสำหรับทำได้ คิดฝันนั้นก็ง่ายนิดเดียว555 จะเป็นจริงได้ ต้องรอให้กระทรวงไอซีทีท่านช่วยคิด

ยังฝันค้างอีกนิด

ถ้าคนรู้มันก็น่าจะไม่ยาก 555 เพียงเอาชื่อ รูปถ่าย ลายพิมพ์นิ้วมือ หรือ DNA             รวมกันให้เป็นคลื่นไฟฟ้า ที่สามารถใช้เครื่องจับได้ ว่าเป็นใคร                                 ก็ไม่น่าจะยากอะไรสำหรับคนรู้    

ผมแค่คนคิดฝัน ก็แค่เพียงอยากให้ฝันเป็นจริง 

หรือต่างประเทศเขาทำกันได้แล้ว  ก็ไม่ทราบ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท